Sau Mixue, thêm một chuỗi đồ uống mới tạo trend: tốc độ mở mới 20-30 điểm bán/tháng, đồng giá chỉ 20 nghìn

Thương hiệu đồ uống này gây chú ý khi cho biết tất cả các cơ sở đều có giá nhượng quyền là 0 đồng.

Năm 2024, thị trường Việt Nam chứng kiến nhiều trend ẩm thực mới lạ cùng sự bành trướng không ngừng của các chuỗi kem và trà sữa giá rẻ Trung Quốc. Mới đây, lại có thêm một chuỗi đồ uống mới làm mưa làm gió giới trẻ Hà Nội, đó là "Nước lê thần thánh".

Cửa hàng Nước Lê đầu tiên đặt tại Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội, mở từ đầu tháng 4 năm nay. Hiện tại, đã có 31 cơ sở tại Hà Nội và 1 cơ sở tại TP HCM. Menu đơn giản chỉ có 6 món, đánh vào sản phẩm duy nhất là nước lê ngọt, đồng giá 20 nghìn đồng, thêm topping thạch, hạt chia, hạt nổ, lê ngâm là 5 nghìn đồng.

Có thể thấy, Nước Lê đang đánh vào phân khúc bình dân, thu hút nhóm khách hàng trẻ em học sinh, sinh viên. Nhận diện cửa hàng cũng rất bắt mắt với màu xanh lá cây phù hợp với thời điểm mùa hè.

Trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, rất nhiều người đã check in và nêu cảm nhận về đồ uống mới này. Bên cạnh những đánh giá tốt, một số cho rằng nước lê tại đây mang hương liệu khá nhiều và không có sự tự nhiên như trái cây thông thường.

Ảnh: FB
Ảnh: FB
Anh: FB
Quảng cáo
Ảnh: FB

Không phải một thương hiệu nào tới từ nước ngoài, theo xác nhận của thương hiệu, Nước Lê thuộc sở hữu của công ty TNHH Đầu tư Pika Lê Việt Nam, địa chỉ đặt tại Quán Thánh, Ba Đình. Đây cũng chính là nơi ra đời quán Nước Lê đầu tiên. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Hoàng Quân, sinh năm 1993.

Thương hiệu này cho biết tất cả các cơ sở Nước Lê đều có giá nhượng quyền là 0 đồng, với mục tiêu đưa thương hiệu Việt phủ xanh đất nước.

Đáng chú ý, nhượng quyền đang là xu hướng phát triển của nhiều chuỗi đồ uống, đặc biệt là các thương hiệu Trung Quốc khi thâm nhập vào Việt Nam như Mixue, Cooler City hay Cotti Coffee. Phương án kinh doanh này có lợi thế dễ nhân rộng và là kênh đầu tư mới cho nhiều người muốn kinh doanh.

Ảnh: FB

Doanh thu của các chuỗi này chủ yếu đến từ phí nhượng quyền, phí quản lý, chi phí bán máy móc và nguyên vật liệu. Đồng thời, thay vì chọn các mặt bằng tại các vị trí đắc địa, Mixue tập trung luồn lách vào các con phố đông dân cư, các thành phố, thị trấn nhỏ, với chi phí thuê mặt bằng tương đối dễ chịu.
Nhờ nhượng quyền, Mixue đã nhanh chóng đạt hơn 1.000 cửa hàng, trở thành cái tên dẫn đầu chuỗi đồ uống tại Việt Nam về số lượng.

Tuy nhiên, mặt trái của chiến lược nhượng quyền ồ ạt khiến mật độ cửa hàng dày đặc, nhiều con phố có tới 2-3 địa điểm. Điều này khiến chính các cửa hàng của cùng thương hiệu phải cạnh tranh với nhau, gây bức xúc cho nhà đầu tư.

Chính sách giảm giá, khuyến mãi của các thương hiệu này cũng là con dao 2 lưỡi, từng vấp phải làn sóng phản đối của các nhà đầu tư nhượng quyền - vì khiến lợi nhuận của cửa hàng bị bào mòn.

Điều này cũng đặt ra câu hỏi về tính bền vững, khả năng tạo ra lợi nhuận lâu dài cho người mua nhượng quyền. Điều này cũng sẽ là thách thức với thương hiệu mới gia nhập thị trường như Nước Lê.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu khối tài sản lên đến 9 tỷ USD

Cổ phiếu VIC tăng hơn 30% kể từ sau ĐHĐCĐ thường niên, đẩy giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh. Cập nhật từ Forbes, ông Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử sở hữu khối tài sản lên đến 9 tỷ USD.

Xếp cao hơn cả Elon Musk, ông Phạm Nhật Vượng lọt top 50 người có tầm ảnh hưởng đến ngành ô tô toàn cầu năm 2024 Ngôi vương đổi chủ trong Top20 lợi nhuận 2024, mình tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'địch lại' nhóm ngân hàng

LPBank chuẩn bị chi gần 7.500 tỷ đồng chi cổ tức ngay trong tháng 5

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam - LPBank (mã LPB) vừa có Nghị quyết về việc triển khai kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền theo phương án đã được Đại hội đồng thường niên năm 2025 thông qua.

LPBank bất ngờ muốn chi gần 10.000 tỷ đồng để trở thành cổ đông của FPT LPBank bất ngờ muốn chuyển Trụ sở chính, sẽ mua 5% vốn cổ phần FPT

Chủ tịch HĐQT FPT Retail: “Trung tâm tiêm chủng Long Châu không cạnh tranh bằng cách giành khách công ty khác”

Tỷ lệ bao phủ vaccine tại Việt Nam khoảng 4% dân số, trong khi một số quốc gia láng giềng thậm chí lên đến 30-40%. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho biết, FRT không cạnh tranh bằng cách giành khách từ công ty khác mà tăng nhận thức của người dân,

Cổ phiếu FPT Retail (FRT) lập đỉnh giá mới “Đem tiền” đầu tư lượng lớn cổ phiếu MWG, HPG, FRT, một doanh nghiệp tạm lãi gần 200 tỷ đồng

Cổ phiếu tăng gần 20% từ đáy, Hòa Phát công bố lượng tiêu thụ thép quý 1 tăng 29% lên 2,38 triệu

Trong đó, thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 993.000 tấn, tăng 23% so với quý đầu 2024. Riêng sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng trong quý 1 tại thị trường nội địa đạt 874.000 tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Không phải Hòa Phát, Nam Kim, CTCK dự báo lợi nhuận một công ty thép có thể tăng trưởng đột biến trong năm 2024 Hòa Phát lãi sau thuế quý 4 giảm nhẹ xuống 2.800 tỷ, cả năm 2024 tăng trưởng 77%

Eximbank đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2025 gần 5.200 tỷ đồng, tăng trên 23%

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HoSE: EIB) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, với nhiều mục tiêu quan trọng, trong đó, nhắm đích lợi nhuận 5.188 tỷ đồng, tăng 23,8% so với 2024.

Trước ĐHĐCĐ bất thường tại Hà Nội vào ngày 28/11, Eximbank hoàn tất tăng vốn lên gần 18.700 tỷ đồng Eximbank tiếp tục họp cổ đông bất thường, muốn sửa đổi Điều lệ ngân hàng