Tăng quảng cáo, khuyễn mại để giành lại thị trường, Habeco lỗ lớn nhất 4 năm

Habeco cho biết thị trường bia đang có sự cạnh tranh gay gắt. Để gia tăng giá trị thương hiệu và sức cạnh tranh, Habeco đã tăng đầu tư cho thị trường.

Tăng quảng cáo, khuyễn mại để giành lại thị trường, Habeco lỗ lớn nhất 4 năm

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát (Habeco) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024.

Theo đó, doanh thu thuần kỳ này đạt 1.308 tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước. Do yếu tố mùa vụ, quý 1 thường là quý có doanh thu thấp nhất trong năm của Habeco.

Doanh thu tăng so với cùng kỳ nên lợi nhuận gộp của Habeco cũng tăng, lên 267 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty lại lỗ thuần 15 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh trong khi năm ngoái chỉ lỗ 1 tỷ đồng.

Sau thuế, Habeco lỗ 21 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ. Theo quan sát, đây là mức lỗ lớn nhất của Habeco kể từ đầu năm 2020.

1-3638.png

Habeco cho biết, có 2 nguyên nhân khiến công ty thua lỗ quý 1 năm nay.

Quảng cáo

Thứ nhất, mặt bằng lãi suất huy động giảm làm cho doanh thu hoạt động tài chính giảm so với cùng kỳ.

Thứ hai, Habeco gia tăng đầu tư cho công tác thị trường để hướng tới mục tiêu hoàn thành tổng thể các kế hoạch đã đề ra năm 2024.

Báo cáo tài chính Habeco cho biết, trong kỳ vừa qua chi phí cho nhân viên để quản lý doanh nghiệp đã tăng gần 10% lên 40 tỷ đồng, chi phí cho nhân viên bán hàng tăng 20% lên 34 tỷ đồng và chi phí quảng cáo khuyến mại hỗ trợ tăng 41% lên 105 tỷ đồng.

2-2629.png

Trước đó, hoạt động kinh doanh năm 2023 giảm do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường bia. Nhu cầu tiêu dùng suy giảm trong bối cảnh trong nước và thế giới có nhiều biến động, cùng với việc thực hiện chặt chẽ nghị định 100 xử phạt về vi phạm nồng độ cồn.

Sang năm 2024, Habeco nhận định vấn đề sức mua yếu và những ảnh hưởng từ sự hồi phục chậm của nền kinh tế vẫn ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp bán lẻ; Rủi ro lạm phát, chi phí vận hành cao, lượng hàng tồn kho lớn tiếp tục là những áp lực đối với các doanh nghiệp.

Habeco sẽ tiếp tục chịu sự cạnh tranh gay gắt của các tập đoàn lớn có nguồn lực tài chính, nhân sự, kinh nghiệm bán hàng; nhu cầu tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi tâm lý sính ngoại, thích uống bia nhập khẩu… Để tăng sức cạnh tranh, tạo điểm nhấn cho thương hiệu Habeco trên thị trường, dự kiến nhiều giải pháp bán hàng sẽ phải được triển khai mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong năm 2024.

Vừa qua, Habeco đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên. Tại đại hội, cổ đông Habeco đã thông qua mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính năm nay đạt 6.543 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 249 tỷ đồng, nộp ngân sách 1.832 tỷ đồng.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm

Trong chiến lược dài hạn, Hòa Phát dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực cao cấp phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hòa Phát đặt mục tiêu lãi sau thuế 15.000 tỷ đồng năm 2025, chia cổ tức tỷ lệ 20% Cổ phiếu tăng gần 20% từ đáy, Hòa Phát công bố lượng tiêu thụ thép quý 1 tăng 29% lên 2,38 triệu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu khối tài sản lên đến 9 tỷ USD

Cổ phiếu VIC tăng hơn 30% kể từ sau ĐHĐCĐ thường niên, đẩy giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh. Cập nhật từ Forbes, ông Vượng trở thành người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử sở hữu khối tài sản lên đến 9 tỷ USD.

Xếp cao hơn cả Elon Musk, ông Phạm Nhật Vượng lọt top 50 người có tầm ảnh hưởng đến ngành ô tô toàn cầu năm 2024 Ngôi vương đổi chủ trong Top20 lợi nhuận 2024, mình tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'địch lại' nhóm ngân hàng

LPBank chuẩn bị chi gần 7.500 tỷ đồng chi cổ tức ngay trong tháng 5

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam - LPBank (mã LPB) vừa có Nghị quyết về việc triển khai kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền theo phương án đã được Đại hội đồng thường niên năm 2025 thông qua.

LPBank bất ngờ muốn chi gần 10.000 tỷ đồng để trở thành cổ đông của FPT LPBank bất ngờ muốn chuyển Trụ sở chính, sẽ mua 5% vốn cổ phần FPT

Chủ tịch HĐQT FPT Retail: “Trung tâm tiêm chủng Long Châu không cạnh tranh bằng cách giành khách công ty khác”

Tỷ lệ bao phủ vaccine tại Việt Nam khoảng 4% dân số, trong khi một số quốc gia láng giềng thậm chí lên đến 30-40%. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho biết, FRT không cạnh tranh bằng cách giành khách từ công ty khác mà tăng nhận thức của người dân,

Cổ phiếu FPT Retail (FRT) lập đỉnh giá mới “Đem tiền” đầu tư lượng lớn cổ phiếu MWG, HPG, FRT, một doanh nghiệp tạm lãi gần 200 tỷ đồng