Tăng quảng cáo, khuyễn mại để giành lại thị trường, Habeco lỗ lớn nhất 4 năm

Habeco cho biết thị trường bia đang có sự cạnh tranh gay gắt. Để gia tăng giá trị thương hiệu và sức cạnh tranh, Habeco đã tăng đầu tư cho thị trường.

Tăng quảng cáo, khuyễn mại để giành lại thị trường, Habeco lỗ lớn nhất 4 năm

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát (Habeco) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024.

Theo đó, doanh thu thuần kỳ này đạt 1.308 tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước. Do yếu tố mùa vụ, quý 1 thường là quý có doanh thu thấp nhất trong năm của Habeco.

Doanh thu tăng so với cùng kỳ nên lợi nhuận gộp của Habeco cũng tăng, lên 267 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty lại lỗ thuần 15 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh trong khi năm ngoái chỉ lỗ 1 tỷ đồng.

Sau thuế, Habeco lỗ 21 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ. Theo quan sát, đây là mức lỗ lớn nhất của Habeco kể từ đầu năm 2020.

1-3638.png

Habeco cho biết, có 2 nguyên nhân khiến công ty thua lỗ quý 1 năm nay.

Quảng cáo

Thứ nhất, mặt bằng lãi suất huy động giảm làm cho doanh thu hoạt động tài chính giảm so với cùng kỳ.

Thứ hai, Habeco gia tăng đầu tư cho công tác thị trường để hướng tới mục tiêu hoàn thành tổng thể các kế hoạch đã đề ra năm 2024.

Báo cáo tài chính Habeco cho biết, trong kỳ vừa qua chi phí cho nhân viên để quản lý doanh nghiệp đã tăng gần 10% lên 40 tỷ đồng, chi phí cho nhân viên bán hàng tăng 20% lên 34 tỷ đồng và chi phí quảng cáo khuyến mại hỗ trợ tăng 41% lên 105 tỷ đồng.

2-2629.png

Trước đó, hoạt động kinh doanh năm 2023 giảm do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường bia. Nhu cầu tiêu dùng suy giảm trong bối cảnh trong nước và thế giới có nhiều biến động, cùng với việc thực hiện chặt chẽ nghị định 100 xử phạt về vi phạm nồng độ cồn.

Sang năm 2024, Habeco nhận định vấn đề sức mua yếu và những ảnh hưởng từ sự hồi phục chậm của nền kinh tế vẫn ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp bán lẻ; Rủi ro lạm phát, chi phí vận hành cao, lượng hàng tồn kho lớn tiếp tục là những áp lực đối với các doanh nghiệp.

Habeco sẽ tiếp tục chịu sự cạnh tranh gay gắt của các tập đoàn lớn có nguồn lực tài chính, nhân sự, kinh nghiệm bán hàng; nhu cầu tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi tâm lý sính ngoại, thích uống bia nhập khẩu… Để tăng sức cạnh tranh, tạo điểm nhấn cho thương hiệu Habeco trên thị trường, dự kiến nhiều giải pháp bán hàng sẽ phải được triển khai mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong năm 2024.

Vừa qua, Habeco đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên. Tại đại hội, cổ đông Habeco đã thông qua mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính năm nay đạt 6.543 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 249 tỷ đồng, nộp ngân sách 1.832 tỷ đồng.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Bà Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỷ đồng từ Novaland

Theo bị cáo Trương Mỹ Lan, đối với dự án Tân Thành Long An, bị cáo đề nghị Novaland thanh toán 2.500 tỷ đồng bằng tiền mặt cho bị cáo liên quan đến dự án Tân Thành Long An để khắc phục hậu quả của vụ án.

Cổ phiếu Novaland “thăng hoa”, thanh khoản tăng đột biến Novaland lý giải khoản lỗ hơn 7.300 tỷ đồng sau soát xét bán niên

“Ông lớn” bất động sản Singapore muốn rút 70% vốn tại “siêu dự án” Saigon Sports City

Saigon Sports City là dự án khu phức hợp lớn gồm nhà ở cao cấp, khu thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng với quy mô lên đến 64 ha. Đây được xem là một trong những khu phức hợp lớn nhất TP.HCM, thuộc khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, phường An Phú,

Tập đoàn Singapore Sembcorp vừa chuyển giao nhà máy điện độc lập đầu tiên tại Việt Nam lại cho EVN Singapore đề xuất tăng cường Luật phòng, chống rửa tiền

Novaland lý giải khoản lỗ hơn 7.300 tỷ đồng sau soát xét bán niên

Theo BCTC tự lập, Novaland báo lãi 345 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, nhưng sau soát xét ghi nhận lỗ 7.327 tỷ đồng. Tập đoàn cho biết lý do chủ yếu là trích lập dự phòng thuế tại dự án Lakeview City.

MB Bank đang cho Novaland vay bao nhiêu tiền? Hàng tồn kho “phình to” lên hơn 5,6 tỷ USD, chiếm gần 60% tổng tài sản của Novaland (NVL)

Thêm 1 lãnh đạo MWG thoái bớt vốn tại MWG sau khi ông Nguyễn Đức Tài hoàn tất bán ra 1 triệu cổ phiếu

Ông Nguyễn Đức Tài vừa bán ra 1 triệu cổ phiếu MWG để giảm sở hữu từ 33,4 họ triệu cổ phiếu về 32,4 triệu cổ phiếu, tương đương gần 2,22% vốn điều lệ Thế Giới Di Động.

Bộ đôi cổ phiếu bán lẻ MWG, FRT hạ nhiệt Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG