Tăng quảng cáo, khuyễn mại để giành lại thị trường, Habeco lỗ lớn nhất 4 năm

Habeco cho biết thị trường bia đang có sự cạnh tranh gay gắt. Để gia tăng giá trị thương hiệu và sức cạnh tranh, Habeco đã tăng đầu tư cho thị trường.

Tăng quảng cáo, khuyễn mại để giành lại thị trường, Habeco lỗ lớn nhất 4 năm

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát (Habeco) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024.

Theo đó, doanh thu thuần kỳ này đạt 1.308 tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước. Do yếu tố mùa vụ, quý 1 thường là quý có doanh thu thấp nhất trong năm của Habeco.

Doanh thu tăng so với cùng kỳ nên lợi nhuận gộp của Habeco cũng tăng, lên 267 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty lại lỗ thuần 15 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh trong khi năm ngoái chỉ lỗ 1 tỷ đồng.

Sau thuế, Habeco lỗ 21 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ. Theo quan sát, đây là mức lỗ lớn nhất của Habeco kể từ đầu năm 2020.

1-3638.png

Habeco cho biết, có 2 nguyên nhân khiến công ty thua lỗ quý 1 năm nay.

Quảng cáo

Thứ nhất, mặt bằng lãi suất huy động giảm làm cho doanh thu hoạt động tài chính giảm so với cùng kỳ.

Thứ hai, Habeco gia tăng đầu tư cho công tác thị trường để hướng tới mục tiêu hoàn thành tổng thể các kế hoạch đã đề ra năm 2024.

Báo cáo tài chính Habeco cho biết, trong kỳ vừa qua chi phí cho nhân viên để quản lý doanh nghiệp đã tăng gần 10% lên 40 tỷ đồng, chi phí cho nhân viên bán hàng tăng 20% lên 34 tỷ đồng và chi phí quảng cáo khuyến mại hỗ trợ tăng 41% lên 105 tỷ đồng.

2-2629.png

Trước đó, hoạt động kinh doanh năm 2023 giảm do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường bia. Nhu cầu tiêu dùng suy giảm trong bối cảnh trong nước và thế giới có nhiều biến động, cùng với việc thực hiện chặt chẽ nghị định 100 xử phạt về vi phạm nồng độ cồn.

Sang năm 2024, Habeco nhận định vấn đề sức mua yếu và những ảnh hưởng từ sự hồi phục chậm của nền kinh tế vẫn ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp bán lẻ; Rủi ro lạm phát, chi phí vận hành cao, lượng hàng tồn kho lớn tiếp tục là những áp lực đối với các doanh nghiệp.

Habeco sẽ tiếp tục chịu sự cạnh tranh gay gắt của các tập đoàn lớn có nguồn lực tài chính, nhân sự, kinh nghiệm bán hàng; nhu cầu tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi tâm lý sính ngoại, thích uống bia nhập khẩu… Để tăng sức cạnh tranh, tạo điểm nhấn cho thương hiệu Habeco trên thị trường, dự kiến nhiều giải pháp bán hàng sẽ phải được triển khai mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong năm 2024.

Vừa qua, Habeco đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên. Tại đại hội, cổ đông Habeco đã thông qua mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính năm nay đạt 6.543 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 249 tỷ đồng, nộp ngân sách 1.832 tỷ đồng.

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

10 năm doanh nghiệp tư nhân vươn mình

Trong suốt giai đoạn 10 năm vừa qua, các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FPT, Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vietjet, REE, Hoá chất Đức Giang, Gelex, PNJ… đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, với sự tăng trưởng vượt bậc về vốn hóa, doanh thu và lợi nh

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm Cổ phiếu của một doanh nghiệp chăn nuôi heo tăng “bốc đầu” trong ngày VN-Index “bốc hơi” gần 2 điểm

Viconship gia tăng ảnh hưởng tại Hải An

Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship – ông Nguyễn Xuân Dũng và ông Tạ Công Thông – vừa được đề cử tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) cho nhiệm kỳ 2023–2028.

Viconship dự chi gần 320 tỷ đồng mua 37,55% vốn tại Vinaship, Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn PVD Viconship trở thành cổ đông lớn của Vinaship, TTC Agris muốn mua 40% vốn Betrimex

Nestlé Việt Nam bị phạt vì vi phạm quy định trong hoạt động quảng cáo

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai xử phạt hành chính 80 triệu đồng do vi phạm các quy định trong hoạt động quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo.

Vi phạm về phòng cháy chữa cháy, loạt cơ sở tại 2 dự án lớn của GP Invest bị Công an Cầu Giấy “nhắc tên” Bộ trưởng Tài chính nhắc vi phạm của E&Y, Deloitte,… tại SCB

Dragon Capital không còn là cổ đông lớn tại Nam Long

4 quỹ thành viên thuộc Dragon Capital đã bán ra tổng cộng 1,1 triệu cổ phiếu NLG, hạ tổng sở hữu của cả nhóm từ 20,05 triệu đơn vị, chiếm tỷ lệ 5,2% vốn điều lệ xuống còn 18,95 triệu đơn vị chiếm 4,92% vốn điều lệ Nam Long.

Doanh số bán hàng của Vinhomes, Khang Điền, Nam Long dẫn đầu ngành bất động sản nhờ các dự án mới ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM Cổ đông lớn đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NLG của Nam Long