Đồng yên tiếp đà phục hồi, chạm đỉnh 7 tháng vì nỗi lo từ phía bên kia bán cầu

Đồng yên đã tăng 10% so với đồng USD chỉ trong hơn 3 tuần và chưa có dấu hiệu ngừng giữa những lo ngại về khả năng kinh tế Mỹ suy thoái.

Đồng yên vừa bật tăng lên mức cao nhất trong gần 7 tháng vào phiên mở cửa châu Á sáng thứ Hai (5/8) giữa những lo ngại về khả năng kinh tế Mỹ suy thoái và Fed có thể cắt giảm lãi suất sâu hơn.

Đồng tiền Nhật Bản tăng 0,8% lên mức 145,43 yên đổi 1 USD, sau khi đạt mức đỉnh đỉnh 145,28 yên/USD vào giữa tháng 1.

Cùng với một loạt báo cáo thu nhập yếu từ các công ty công nghệ lớn, dữ liệu việc làm Mỹ công bố ngày 2/8 đã thúc đẩy các đợt bán tháo trên các thị trường chứng khoán, dầu mỏ và các loại tiền tệ có lợi suất cao khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn của tiền mặt.

Quảng cáo

Masafumi Yamamoto, chiến lược gia tiền tệ tại Mizuho Securities ở Tokyo, nhận định: “Thị trường đang đặt cược Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9. Tôi cho rằng như vậy là quá nhiều”. “Kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu chậm lại nhưng không tệ như thị trường phản ánh”.

Yamamoto cho biết động lực ngắn hạn có thể duy trì các đợt bán tháo, và đồng yên có thể tăng giá nhiều hơn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã giảm khá mạnh kể từ tuần trước, khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,25-5,5%. Chủ tịch Jerome Powell cũng để ngở khả năng hạ lãi suất vào tháng 9.

Nhưng đến thứ Sáu (2/8), dữ liệu việc làm cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tháng 7 tăng vọt, làm dấy lên lo ngại kinh tế Mỹ có thể đang hướng đến suy thoái và lãi suất sẽ hạ sâu hơn.

Đồng yên tăng 10% so với đồng USD chỉ trong hơn 3 tuần, một phần là do Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất cơ bản thêm 15 điểm lên 0,25% vào tuần trước.

Theo Reuters

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Thế giới

Cước vận tải đường không từ Bangladesh tăng mạnh nhất thế giới

Cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Bangladesh dẫn tới tình trạng gián đoạn hoạt động tại nhà máy trong những tuần gần đây cũng như sự thay đổi quyền lực của Chính phủ nước này không phải là mối quan tâm lớn duy nhất đối với các công ty may mặc ở nước ngoài

Cước vận tải đi Mỹ, EU tăng mạnh, thách thức mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản "Ác mộng" đại dịch trở lại: Mùa cao điểm chưa tới, giá cước vận tải biển đã "nhảy múa"

Tham vọng soán ngôi thống trị của đồng USD, BRICS và xu hướng phi đô la hoá có thể đi xa đến đâu?

Nhiều chuyên gia và nhà phân tích cho rằng vị thế của đồng USD trong hệ thống tài chính toàn cầu vẫn vững như bàn thạch. Nhưng nhiều quốc gia bao gồm khối BRICS đang không ngừng tìm kiếm lựa chọn thay thế để thoát khỏi sự phụ thuộc này.

Đồng USD sẽ là “người chiến thắng” duy nhất trong cuộc chiến thương mại giữa phương Tây và Trung Quốc Đồng USD suy yếu kéo dòng tiền đầu tư chảy mạnh vào kim loại quý