Hòa Phát lần đầu xuất khẩu ống thép vào chuỗi bán lẻ Nhật Bản

Đầu năm 2024, Công ty Ống thép Hòa Phát đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên vào chuỗi hệ thống bán lẻ có hơn 1.200 cửa hàng trên khắp Nhật Bản, phục vụ nhu cầu trực tiếp của người dân xứ sở hoa anh đào.

Lô hàng ống thép Hòa Phát xuất khẩu vào chuỗi bán lẻ của Nhật Bản
Lô hàng ống thép Hòa Phát xuất khẩu vào chuỗi bán lẻ của Nhật Bản

Ống thép Hòa Phát xuất sang Nhật Bản được bán theo hình thức “DIY” nghĩa là sản phẩm tới tận tay người dân. Người tiêu dùng Nhật sẽ mua ống thép để ứng dụng vào nhiều việc khác nhau như: làm giàn giáo để trồng cây, các giá kệ chứa gỗ, làm nhà để xe, hay các sản phẩm gia dụng….

Để thâm nhập được vào thị trường này, Ống thép Hòa Phát đã đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng về độ chịu lực và ăn mòn, kháng thời tiết cao, đặc biệt là khí hậu lạnh của Nhật Bản. Sản phẩm được ứng dụng cho cả các sản phẩm ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Quảng cáo

Lãnh đạo Công ty Ống thép Hòa Phát cho biết, dự kiến trong thời gian tới, đối tác Nhật Bản sẽ sang Việt Nam trao đổi về các đơn hàng cho năm 2024 và có kế hoạch tiếp tục nhập thêm các dòng sản phẩm khác sau đơn hàng đầu tiên.

"Nhật Bản là thị trường đòi hỏi các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm. Việc đưa hàng vào hệ thống chuỗi bán lẻ toàn quốc mở ra cơ hội cho Ống thép Hòa Phát thâm nhập sâu hơn các kênh bán lẻ đa dạng, phong phú tại đây. Điều này chứng tỏ Ống thép Hòa Phát đã chinh phục được thị trường mới, khó tính như Nhật Bản", lãnh đạo Ống thép Hòa Phát nói.

Cũng theo lãnh đạo Ống thép Hòa Phát, trước khi chinh phục thị trường Nhật Bản, sản phẩm ống thép của công ty đã xuất khẩu sang các thị trường châu Úc, châu Mỹ và châu Á.

Năm 2023, sản lượng bán hàng của Ống thép Hòa Phát ghi nhận 685.000 tấn. Trong đó xuất khẩu tăng trưởng gần 40% so với năm trước trong điều kiện thị trường thép chưa thực sự khởi sắc. Các đơn hàng xuất khẩu có đóng góp đáng kể vào sản lượng bán hàng chung của công ty khi thị trường nội địa gặp khó khăn.

Bên cạnh mảng ống thép, ngay từ năm 2024, sản phẩm tôn cuộn mạ kẽm của Công ty Ống thép Hòa Phát sản xuất cũng thâm nhập vào các thị trường châu Á, châu Âu, châu Mỹ và nhận được sự phản hồi tốt về chất lượng từ phía đối tác.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

“Ông lớn” bất động sản Singapore muốn rút 70% vốn tại “siêu dự án” Saigon Sports City

Saigon Sports City là dự án khu phức hợp lớn gồm nhà ở cao cấp, khu thương mại dịch vụ và khu thể thao công cộng với quy mô lên đến 64 ha. Đây được xem là một trong những khu phức hợp lớn nhất TP.HCM, thuộc khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, phường An Phú,

Tập đoàn Singapore Sembcorp vừa chuyển giao nhà máy điện độc lập đầu tiên tại Việt Nam lại cho EVN Singapore đề xuất tăng cường Luật phòng, chống rửa tiền

Novaland lý giải khoản lỗ hơn 7.300 tỷ đồng sau soát xét bán niên

Theo BCTC tự lập, Novaland báo lãi 345 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, nhưng sau soát xét ghi nhận lỗ 7.327 tỷ đồng. Tập đoàn cho biết lý do chủ yếu là trích lập dự phòng thuế tại dự án Lakeview City.

MB Bank đang cho Novaland vay bao nhiêu tiền? Hàng tồn kho “phình to” lên hơn 5,6 tỷ USD, chiếm gần 60% tổng tài sản của Novaland (NVL)

Thêm 1 lãnh đạo MWG thoái bớt vốn tại MWG sau khi ông Nguyễn Đức Tài hoàn tất bán ra 1 triệu cổ phiếu

Ông Nguyễn Đức Tài vừa bán ra 1 triệu cổ phiếu MWG để giảm sở hữu từ 33,4 họ triệu cổ phiếu về 32,4 triệu cổ phiếu, tương đương gần 2,22% vốn điều lệ Thế Giới Di Động.

Bộ đôi cổ phiếu bán lẻ MWG, FRT hạ nhiệt Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG

Cổ phiếu ITA của doanh nghiệp do chị gái doanh nhân vừa mời quỹ đầu tư The Trump Organization đến Việt Nam làm chủ tịch bị đình chỉ giao dịch

HOSE vừa đình chỉ giao dịch cổ phiếu ITA, doanh nghiệp có chủ tịch là bà Đặng Thị Hoàng Yến, chị gái ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch KBC, người vừa quỹ đầu tư The Trump Organization đến Việt Nam

Dragon Capital dự báo chứng khoán sẽ tiếp tục giằng co và nhiều biến động Dragon Capital bán cổ phiếu HSG, tăng sở hữu tại FPT Retail

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục hành trình thiện nguyện 2024

Hành trình thiện nguyện của Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam được tiếp tục trong năm 2024 với chuỗi hoạt động hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.

“Thanh toán chất – Bật mood tựu trường” với loạt ưu đãi từ Sacombank Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank