Học bổng “SCG Sharing The Dream năm 2023” dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc lên đến 2,7 tỷ đồng

Ngày 4/10/2023, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tập đoàn SCG và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TP. Hồ Chí Minh phát động triển khai học bổng SCG Sharing The Dream năm 2023 dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc.

Sinh viên tham gia chương trình Đào tạo Skills For Social Innovators
Sinh viên tham gia chương trình Đào tạo Skills For Social Innovators

Học bổng “SCG Sharing The Dream 2023” trị giá lên đến 2,7 tỷ đồng, sẽ được dùng để hỗ trợ và đồng hành cùng 100 sinh viên đại học và 100 học sinh cả nước có ý chí vươn lên trong cuộc sống và không ngừng đóng góp cho cộng đồng thông qua các dự án về môi trường và xã hội.

Với tinh thần ươm mầm cho những thay đổi tích cực, học bổng SCG Sharing The Dream 2023 với chủ đề “Thế hệ kiến tạo ước mơ vững bền từ những thách thức” dành 100 suất học bổng ươm mầm cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, cùng với các học bổng thường niên của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương mang đến nhiều cơ hội học tập cho các em, và tạo môi trường cho các em phát triển toàn diện trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, mỗi năm, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương triển khai tổ chức rất nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh thiếu nhi.

“Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với Tập đoàn SCG trong một dự án ý nghĩa như vậy, không chỉ hỗ trợ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi ước mơ học vấn mà còn trang bị cho các em tư duy về tương lai bền vững”, chị Duy Trang nói.

Cùng với chủ đề phát động chương trình Học bổng SCG Sharing The Dream 2023, Ban tổ chức sẽ trao 100 suất học bổng cho sinh viên tại các trường đại học công lập trên toàn quốc thuộc các chuyên ngành: Kỹ thuật, Thiết kế, Môi trường và Kinh tế (Marketing, Quản trị kinh doanh, Kế toán).

Nhằm mang đến cho sinh viên nhận học bổng có trải nghiệm thực tế cũng như góc nhìn thiết thực về dây chuyền sản xuất, kết nối lý thuyết với ứng dụng thực tiễn, học bổng Sharing The Dream 2023 sẽ tổ chức các chuyến tham quan nhà máy/ văn phòng làm việc tại các công ty thành viên của SCG. Một trong những yếu tố cốt lõi của chương trình là tìm hiểu về phát triển bền vững chuyên sâu. Theo đó, sinh viên sẽ được bắt tay vào quá trình bồi dưỡng kiến thức và hiểu được cách vận hành ESG trong một tập đoàn.

Đồng thời, là dịp để học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng nghề nghiệp trong quá trình trải nghiệm tại các công ty thành viên của Tập đoàn SCG.

Ông Praween Wirotpan, Tổng giám đốc Công ty TNHH SCG Việt Nam cho biết, thế giới đang đối mặt với rất nhiều thách thức từ bất bình đẳng, môi trường, đại dịch, xung đột và nhiều vấn đề không mong đợi khác. Song, tại tập đoàn, SCG luôn tin tưởng vào giá trị của mỗi cá nhân, đặc biệt là tiềm năng của các bạn trẻ.

Quảng cáo
poster-std-2023-9272.jpg

Đây chính là động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của đất nước khi thế hệ trẻ đang trở thành một “chất xúc tác” tốt cho quá trình chuyển mình của xã hội.

Hơn nữa, trong hành trình theo đuổi mục tiêu bền vững, SCG đã và đang áp dụng chiến lược ESG 4Plus: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Net Zero); Phát triển xanh (Go Green); Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) và Thúc đẩy hợp tác (Embrace Collaboration).

“Mục tiêu của học bổng “Sharing The Dream” là đồng hành, trao cơ hội giáo dục bình đẳng và sẻ chia tư duy ESG cho thế hệ trẻ. Từ đó khuyến khích sự phát triển của mỗi cá nhân và góp phần nuôi dưỡng các bạn trở thành những công dân toàn cầu có trách nhiệm”, ông Praween Wirotpan, Tổng giám đốc SCG Việt Nam nói.

Học bổng SCG Sharing The Dream là một trong những cam kết dài hạn cho sự đồng hành phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục suốt 16 năm qua kể từ những ngày đầu thành lập.

Các bạn học sinh, sinh viên tiềm năng hãy nhanh tay đăng ký Học bổng SCG Sharing The Dream 2023 đến hết ngày 22/10/2023.

Đối với hồ sơ học sinh liên hệ đồng chí Cao Thị Ánh Tuyết, Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, điện thoại: 0967.510.473.

Đối với hồ sơ sinh viên liên hệ Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, điện thoại: 028.3827.4709.

SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng - Vật liệu xây dựng (Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCGC), và Bao bì (SCGP).

SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì. Tại Việt Nam, SCG có 26 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 15.500 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Chủ đầu tư dự án 267 ha ở Long An lãi vỏn vẹn gần 4 tỷ, nợ hơn 32.000 tỷ đồng

Công ty Thái Sơn - Long Vũ là chủ đầu tư dự án khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với quy mô 267 ha. 6 tháng đầu năm 2024, công ty chỉ báo lãi gần 4 tỷ đồng.

Chuyển động mới tại siêu dự án tỷ USD của Vinhomes ở Long An Loạt cung đường hàng trăm tỉ đồng được xây dựng, mở rộng Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An trong đầu năm 2024

Sacombank dành gần 11 tỷ đồng cho học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” 2023

Nhân dịp khai giảng năm học 2023 - 2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) dành gần 11 tỷ đồng để triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”, đánh dấu hành trình 20 năm đồng hành với tổng kinh phí gần 61 tỷ đồng, tiếp thêm độn

Sacombank được vinh danh kép với giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 4 năm liên tiếp và "Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất” “Thanh toán chất – Bật mood tựu trường” với loạt ưu đãi từ Sacombank

Lợi nhuận Xây dựng Hòa Bình (HBC) tăng thêm gần trăm tỷ sau soát xét

Lợi nhuận sau thuế Hòa Bình đạt gần 830 tỷ đồng trong khi cùng kỳ ghi nhận lỗ 713 tỷ đồng. So với báo cáo tài chính tự lập, khoản lãi sau thuế trên tăng thêm khoảng 90 tỷ đồng.

HOSE cắt margin 79 mã chứng khoán, vẫn là những cổ phiếu quen thuộc HVN, FRT, HBC, HAG… Chủ tịch HBC Lê Viết Hải không đồng ý với HoSE về việc hủy niêm yết