Ông Lương Hoài Nam trở thành tân CEO Bamboo Airways

Đây là biến động nhân sự cấp cao mới nhất tại Bamboo Airways, trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không này đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị – điều hành.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bamboo Airways vừa công bố nghị quyết bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam giữ vị trí Tổng giám đốc (CEO) Bamboo Airways kể từ ngày 23/10/2023.

Ông Lương Hoài Nam là Tiến sĩ hàng không tại Nga, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không – du lịch, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn như Tổng giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn bất động sản Nam Long, Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng không Hải Âu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…

Theo Bamboo Airways, việc bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam vào vị trí Tổng Giám đốc là kết quả của quyết định đến từ nhà đầu tư mới của hãng bay. Đây là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị - điều hành, hướng tới ổn định hoạt động, thu hút nguồn lực đầu tư chất lượng, tạo cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ trong trung hạn.

a01 (1).jpg
Tân Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam (giữa) nhận Quyết định bổ nhiệm từ Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Lê Thái Sâm (ngoài cùng bên phải) và Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Phan Đình Tuệ.

Tại lễ bổ nhiệm, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị (HĐQT) Bamboo Airways – ông Phan Đình Tuệ kỳ vọng, với năng lực chuyên môn vững vàng, cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không nói riêng, cũng như sự am tường các lĩnh vực phụ trợ hàng không như bất động sản – du lịch nói chung, tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways sẽ phát huy xuất sắc những thế mạnh trên cương vị mới, kề vai sát cánh cùng HĐQT và nhà đầu tư chiến lược đưa hoạt động của Bamboo Airways đạt được những bước tiến đột phá mới, nhanh chóng đẩy mạnh quá trình tái cấu trúc hướng tới các mục tiêu đã đề ra.

Trên cương vị Tổng Giám đốc mới của Bamboo Airways, ông Lương Hoài Nam cam kết nỗ lực hết sức mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó, góp phần tăng tốc quá trình tái cấu trúc hãng, để hãng sớm ổn định hoạt động, mở ra cơ hội phát triển. Trước hết, đặt mục tiêu đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 tàu bay, hướng tới nâng lên 50 tàu và nhiều hơn.

Ông Lương Hoài Nam là Tổng Giám đốc thứ tư trong năm nay của Bamboo Airways. Hồi cuối tháng 5, Bamboo Airways đã bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải làm Tổng Hiám đốc thay cho ông Nguyễn Mạnh Quân. Tuy nhiên, chỉ gần hai tháng sau đó, ông Hải đã xin từ nhiệm và vị trí Tổng Giám đốc được giao cho ông Nguyễn Ngọc Trọng Phó Chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm.

Ngoài vị trí Tổng Giám đốc, cơ cấu HĐQT của Bamboo Airways cũng liên tục có sự thay đổi kể từ đầu năm đến nay. Gần đây nhất, tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường lần thứ 3 năm 2023, Bamboo Airways đã thông qua miễn nhiệm tư cách Thành viên HĐQT đối với ông Hideki Oshima, ông Trần Hoà Bình và ông Doãn Hữu Đoàn kể từ ngày 15/9. Đồng thời, chỉ bầu bổ sung bà Lê Thị Trúc Quỳnh vào HĐQT.

Đáng chú ý, ông Hideki Oshima chỉ vừa mới được bầu làm Chủ tịch của Bamboo Airways vào tháng 6/2023. Tuy nhiên, đến tháng 7/2023, HĐQT Bamboo Airways đã thông qua quyết định bầu ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch. Còn ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐQT.

Nói về lý do thay đổi số lượng Thành viên HĐQT, ông Phan Đình Tuệ, Thành viên HĐQT Bamboo Airways cho biết, hãng hàng không này đang trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn, cần tái cấu trúc mạnh mẽ.

Thời gian vừa qua, Bamboo Airways đã cùng lúc triển khai quyết liệt các giải pháp để tái cấu trúc toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, hãng đã cấu trúc đội tàu dự kiến bao gồm các chủng loại máy bay thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa trọng điểm, nổi bật tập trung vào các đường bay trục chính đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các đường bay du lịch, công vụ có nhu cầu cao; cũng như các đường bay quốc tế tới Đông Nam Á.

Cùng với đó, Bamboo Airways tiếp tục đa dạng hoá mạng lưới đối tác tiềm năng, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp Boeing và Airbus để triển khai các thoả thuận mua tàu bay đã được ký kết, nhằm chủ động gia tăng nguồn lực đội tàu bay giai đoạn 2024 – 2028 và những năm tiếp theo.

Theo Bamboo Airways việc tái cấu trúc toàn diện là sự chuẩn bị cho sự phát triển và tăng trưởng trong tương lai của Bamboo Airways, kịp thời đón đầu những cột mốc phát triển lớn của hàng không Việt Nam, gần nhất là thời điểm Nhà ga hành khách T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đi vào khai thác năm 2025, và Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào khai thác năm 2026.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Chủ dự án khu đô thị đắt đỏ bậc nhất TP.HCM báo lãi năm 2023 giảm gần 40%, thấp nhất trong vòng 3 năm

Chủ dự án khu đô thị đắt đỏ bậc nhất TP.HCM báo lãi năm 2023 giảm gần 40%, thấp nhất trong vòng 3 năm

Tính đến cuối năm 2023, vốn chủ sở hữu của Phú Mỹ Hưng là 13.955 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 32.900 tỷ đồng.

Áp lực trả nợ trái phiếu của các doanh nghiệp giảm, CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam nhiều lần được gọi tên chậm trả lãi trái phiếu trong năm 2023 Doanh nghiệp bất động sản vẫn chiếm ưu thế phát hành trái phiếu
Áp lực trả nợ trái phiếu của các doanh nghiệp giảm, CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam nhiều lần được gọi tên chậm trả lãi trái phiếu trong năm 2023

Áp lực trả nợ trái phiếu của các doanh nghiệp giảm, CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam nhiều lần được gọi tên chậm trả lãi trái phiếu trong năm 2023

Theo VIS Rating, lượng trái phiếu chậm trả gốc/lãi phát sinh mới tiếp tục giảm trong tháng 3/2024,lượng phát hành mới trong tháng 4 đạt 8.8 nghìn tỷ đồng chủ yếu đến từ nhóm ngành bất động sản. Trong số trái chủ chậm thanh toán, CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam đã nhiều lần chậm trả lãi trái phiếu trong năm 2023.

Số lượng trái phiếu chậm trả gốc/lãi sẽ tiếp tục thu hẹp trong năm 2024 Doanh nghiệp bất động sản vẫn chiếm ưu thế phát hành trái phiếu
Sản lượng bán hàng thép tháng 3/2024 của Hòa Phát tăng 34% nhờ thị trường vào mùa xây dựng

Sản lượng bán hàng thép tháng 3/2024 của Hòa Phát tăng 34% nhờ thị trường vào mùa xây dựng

Tính chung cả quý I/2024, Hòa Phát đã sản xuất 2,1 triệu tấn thép thô, tăng 70% so với cùng kỳ 2023. Sản lượng bán hàng thép xây dựng, phôi thép và HRC đạt 1,85 triệu tấn, tăng 34% so với quý I/2023.

Sản lượng bán hàng thép của Hòa Phát giảm 19% trong tháng Tết Tỷ phú Trần Đình Long muốn Hòa Phát lấy lại mốc lợi nhuận vạn tỷ, tăng vốn lên gần 64.000 tỷ đồng cho "xứng tầm"
Thép Nam Kim đặt mục tiêu lãi trước thuế tăng 137%, huy động 1.600 tỷ đồng tái khởi động dự án nhà máy thép ở Phú Mỹ

Thép Nam Kim đặt mục tiêu lãi trước thuế tăng 137%, huy động 1.600 tỷ đồng tái khởi động dự án nhà máy thép ở Phú Mỹ

Thép Nam Kim dự kiến sẽ trình cổ đông phương án chào bán tối đa 131,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, với giá bán 12.000 đồng/cổ phiếu để huy động gần 1.600 tỷ tái khởi động dự án nhà máy Thép Tấm lợp Nam Kim Phú Mỹ ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự báo lợi nhuận quý III/2023 của Hòa Phát, Nam Kim khả quan, ngành thép lấy lại đà tăng trưởng? VN-Index "quanh quẩn" ở mốc 1.100 điểm, thép Nam Kim "lầm lũi" đi lên, cổ phiếu NKG đạt mức giá cao nhất 19 tháng
Sabeco đặt mục tiêu lãi sau thuế 4.580 tỷ đồng năm 2024, chia cổ tức tỷ lệ 35% bằng tiền

Sabeco đặt mục tiêu lãi sau thuế 4.580 tỷ đồng năm 2024, chia cổ tức tỷ lệ 35% bằng tiền

Nhận định thị trường bia Việt Nam vẫn có tiềm năng lớn nhưng cũng cạnh tranh ngày càng gay gắt, Sabeco đặt mục tiêu năm 2024 đạt doanh thu thuần 34.397 tỷ đồng và lãi sau thuế 4.580 tỷ đồng; tăng lần lượt gần 13% và 8% so với năm 2023.

Sức tiêu thụ bia vẫn bị ảnh hưởng, SSI Research hạ dự báo lợi nhuận 2024 của Sabeco Ngụm bia đắng của ThaiBev: Khắp nơi từ chối bia rượu vì 3 chữ "nồng độ cồn", doanh thu Sabeco vừa gượng dậy sau Covid-19 đã rớt thảm xuống thấp hơn cả hồi 2016
Cenland của Shark Hưng bị đưa vào diện cảnh báo vì kiểm toán có ý kiến ngoại trừ, doanh nghiệp nói gì?

Cenland của Shark Hưng bị đưa vào diện cảnh báo vì kiểm toán có ý kiến ngoại trừ, doanh nghiệp nói gì?

Ngày 3/4, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) ra quyết định về việc đưa cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) vào diện cảnh báo kể từ ngày 10/4/2024.

Cenland của Shark Hưng chậm thanh toán lãi trái phiếu của một trái chủ Kinh doanh kém sắc, Cenland thay Tổng Giám đốc
HHV ước lãi 109 tỷ đồng trong quý 1/2024, tiếp đà tăng 32% theo "hơi nóng" của sóng đầu tư công

HHV ước lãi 109 tỷ đồng trong quý 1/2024, tiếp đà tăng 32% theo "hơi nóng" của sóng đầu tư công

Đáng chú ý, Liên danh Đèo Cả - CII – Tasco vừa vượt qua Liên danh CHEC (Trung Quốc) – Coteccons tại cao tốc Tp.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận 35.000 tỷ đồng.

Một công ty con của Tập đoàn Đèo Cả dự kiến đạt lợi nhuận sau thuế 370 tỷ đồng Đèo Cả "mắc kẹt" phương án tài chính tại dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
Sau một năm "miệt mài" xử lý trái phiếu, các chủ nợ lớn nhất của Novaland còn những ai?

Sau một năm "miệt mài" xử lý trái phiếu, các chủ nợ lớn nhất của Novaland còn những ai?

Năm 2023, Novaland đã đàm phán xử lý nợ của nhiều lô trái phiếu. Nhờ đó, nhiều khoản nợ đã được lùi ngày đáo hạn sang năm 2025-2026. Tuy nhiên, cũng có nhiều khoản nợ bị bán tài sản đảm bảo để xử lý.

Chưa thu xếp kịp, Novaland (NVL) xin chậm thanh toán lãi 4 lô trái phiếu Nhóm cổ đông liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn tiếp tục đăng ký bán hơn 8 triệu cổ phiếu Novaland