PNJ ghi nhận 550 tỷ đồng lợi nhuận trong 2 tháng đầu năm

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (mã PNJ) ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.478 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 550 tỷ đồng.

PNJ ghi nhận 550 tỷ đồng lợi nhuận trong 2 tháng đầu năm

Theo báo cáo vừa công bố, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở các kênh. Cụ thể, doanh thu trang sức của PNJ chiếm 65,8 % trong tổng cơ cấu doanh thu (bao gồm 56,9% bán lẻ và 8,9% bán sỉ). Dù tình hình sức mua chung trong mùa Tết 2024 còn khiêm tốn, PNJ vẫn ghi nhận doanh thu thuần luỹ kế 2 tháng đạt 8.478 tỷ đồng (tăng 21,6% so với cùng kỳ) tăng trưởng so với nền kỷ lục của năm 2023 và lợi nhuận sau thuế đạt 550 tỷ đồng, xấp xỉ bằng với cùng kỳ năm ngoái.

Lý giải cho kết quả kinh doanh trên, đại diện PNJ cho biết, doanh số bán lẻ của PNJ vẫn duy trì được mức tăng trưởng nhờ vào gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ.

Quảng cáo

Bên cạnh đó, PNJ cũng đã thực hiện tổng hòa các chiến lược từ tối ưu hóa vận hành, năng lực quản trị chuỗi cung ứng, đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, quản trị rủi ro và bám sát với diễn biến của thị trường.

Đặc biệt, PNJ đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả cùng việc tung ra các sản phẩm đa dạng góp phần đáng kể cho doanh thu chung của công ty.

Điển hình, công ty đã ra mắt BST trang sức Kim Bảo Như Ý, quà tặng PNJArt Kim Long Phi Vân với hình tượng rồng vàng vươn mây độc đáo cùng nghệ thuật thiết kế tuyệt mỹ, dòng sản phẩm Vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát thiết kế hiện đại mang đến trải nghiệm tích lũy mới mẻ và độc đáo cho người trẻ trong năm 2024. Cùng với đó, hoạt động “Ghép tài lộc - 100% nhận lộc vàng” của PNJ còn được triển khai khắp các cửa hàng, trung tâm thương mại,... trên toàn quốc, thu hút 2 triệu lượt khách hàng tham gia trực tuyến, tạo nên trào lưu “rước vía Thần Tài” trên nhiều diễn đàn.

Tính đến cuối tháng 2/2024, hệ thống PNJ có 402 trên 55 tỉnh thành. Trong đó, gồm 393 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Ngoài ra, trong tháng 2/2024, công ty vinh dự trở thành Top 1 "Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023"; ngành bán lẻ, bán sỉ nhờ những chiến lược nhân sự đổi mới, sáng tạo và hiệu quả. Đây là “quả ngọt” cho hành trình thực thi chiến lược "gắn kết - khai phóng - chuyển hóa" cho người lao động trong thời gian qua.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

OceanBank đổi tên thành MBV, đồng thời có Chủ tịch và Tổng giám đốc mới

Sau hai tháng MB tiếp nhận, MB vừa chính thức bổ nhiệm nhân sự cấp cao Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV), Tổng giám đốc cùng các nhân sự cấp cao HĐTV và Ban Kiểm soát tại OceanBank và cho biết sẽ đổi tên ngân hàng này thành MBV.

Chính phủ đã hoàn thiện phương án chuyển giao CBBank và OceanBank: Vietcombank và MB chuẩn bị tiếp nhận ngân hàng 0 đồng? Chính thức chuyển giao bắt buộc CBBank, OCeanBank về Vietcombank (VCB), MB (MBB) chiều 17/10

Cổ phiếu Viettel Post giảm sàn sau khi tăng hơn 60% trong 1 tháng, 80% lệnh bán đến từ "Sói già" và "Cá mập"

Gần nhất, ngày 3/12, Viettel Post công bố sắp ra mắt sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam - VIPO Mall. Trước đây, VTP từng đầu tư một sàn thương mại điện tử nội địa mang tên Vỏ Sò nhưng đã ngừng hoạt động.

Thị trường tiếp đà “lao dốc”, cổ phiếu Sabeco (SAB), Viettel Post (VTP), Hoàng Anh Gia Lai (HAG) “gồng” chỉ số VN-Index Ngược dòng thị trường, cổ phiếu Viettel Post (VTP) tăng kịch trần, VN-Index mất mốc 1.220 điểm

Những doanh nghiệp có "cửa sáng" hưởng lợi theo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Với chủ trương ưu tiên nội địa hóa, nhiều doanh nghiệp sắt thép, vật liệu xây dựng, nhà thầu thi công,... được kỳ vọng có cơ hội tham gia sâu vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và không để vụt mất cơ hội ngay trên sân nhà.

Tp.HCM chưa đầu tư mở rộng vành đai 3 giai đoạn 2, dành vốn làm thêm cao tốc khác Bộ GTVT ưu tiên hơn 55.000 tỉ đồng mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc này