
Nợ xấu quý III/2023 tăng mạnh, ACV có nguy cơ mất hơn nghìn tỷ tại Bamboo Airways, Pacific Airlines
Tại thời điểm cuối quý III/2023, ACV đang phải trích lập dự phòng 2.565 tỷ đồng cho các khoản phải thu khó đòi, tăng hơn hai lần so với đầu năm.
Tại thời điểm cuối quý III/2023, ACV đang phải trích lập dự phòng 2.565 tỷ đồng cho các khoản phải thu khó đòi, tăng hơn hai lần so với đầu năm.
Doanh thu cùng tăng trưởng nhưng Vietnam Airlines ghi nhận quý lỗ thứ 15 liên tiếp; còn Vietjet báo lãi 55 tỷ đồng trong quý III/2023, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2022.
Sau khi trừ các chi phí, Vietnam Airlines báo lỗ sau thuế quý 3 là 2.203 tỷ đồng giảm lỗ so với mức lỗ 2.546 tỷ đồng cùng kỳ năm trước, đánh dấu quý lỗ ròng thứ 15 liên tiếp kể từ quý 1/2020.
Những biến động nhân sự cấp cao tại Bamboo Airways và Vietravel Airlines trong một vài ngày gần đây có thể xem là động thái mới nhất trong nỗ lực đón đầu phục hồi của hai hãng hàng không non trẻ khi các hãng bay “lão làng” cũng có những bước đi mới.
Đại hội đồng cổ đông của Vietnam Airlines sẽ lùi ngày từ 15/11 sang 22/11 do 'kế hoạch công tác của lãnh đạo tổng công ty thay đổi'.
Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp ước tính Vietnam Airlines có thể lỗ trước thuế hơn 4.500 tỷ đồng trong năm 2023. Như vậy, số lỗ này đã cải thiện nhiều so với con số 10.091 tỷ đồng và có thể ghi nhận năm lỗ thứ 4 liên tiếp của Vietnam Airlines.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines tiếp tục làm việc với các định chế tài chính để tìm kiếm các cơ hội và giải pháp thu xếp vốn cho dự án phù hợp nhất.
Nguồn tiền lương bổ sung tối đa hằng năm được căn cứ vào mức độ chênh lệch giữa mức tiền lương trước khi được bổ sung của người lái máy bay là người Việt Nam và mức tiền lương của người lái máy bay là người nước ngoài.