Cuộc đua sít sao cho 'ngôi vương' giao đồ ăn trực tuyến giữa GrabFood và ShopeeFood

Trong quý II/2023, nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến tăng vọt và các nền tảng giao hàng cạnh tranh gay gắt để chiếm lĩnh thị trường. GrabFood và ShopeeFood đang "chạy đua" để chiếm lấy trái tim của người tiêu dùng.

Theo báo cáo Connected Consumer mới nhất từ Decision Lab hợp tác với Mobile Marketing Association Vietnam (MMA), GrabFood là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất với tỷ lệ 49%. ShopeeFood bứt phá mạnh mẽ sau đợt giảm vào quý trước, theo sát đối thủ với tỷ lệ 45%.

slide1-416.png

Top ứng dụng giao món tăng trưởng hằng quý. Nguồn: Decision Lab, MMA

Sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng giao đồ ăn được thể hiện rõ qua xu hướng phát triển của các ứng dụng và trang web của bên thứ ba.

Quảng cáo

Báo cáo chỉ ra rằng, GrabFood vẫn là ứng dụng gọi món ưa thích nhất của Gen X và Gen Y, mặc dù mức độ ưa thích sụt giảm ở tất cả thế hệ. Ngược lại, tỷ lệ yêu thích ShopeeFood tăng mạnh ở Gen X và Gen Z (nhóm người sinh từ năm 1995 đến năm 2012).

ShopeeFood vực dậy sau sự sụt giảm nhẹ về thị phần trong quý trước để trở thành ứng cử viên nặng ký cho vị trí số 1 của GrabFood trên thị trường giao đồ ăn. Nhìn chung, ShopeeFood có sự bứt phá với 6 điểm về mức độ yêu thích, chỉ cách GrabFood 2 điểm. Ứng dụng này được kỳ vòng có thể soán ngôi ứng dụng gọi món ưa thích nhất của GrabFood trong quý tới.

slide2-9166.png

GrabFood và ShopeeFood chiếm lĩnh thị trường giao đồ ăn. Nguồn: Decision Lab, MMA

Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab, chia sẻ: “Thị trường giao đồ ăn online tại Việt Nam đón nhận sự bùng nổ trong quý II/2023, với nhu cầu tăng vọt và sự cạnh tranh gay gắt giữa các nền tảng. Báo cáo Connected Consumer của Decision Lab cho thấy, tỷ lệ sử dụng và sở thích của các nền tảng khác nhau. Các nền tảng đều có sự tăng trưởng lượng người dùng, và thu hút các phân khúc khách hàng khác nhau".

Ông Thue Quist Thomasen cho biết thêm, đây là nguồn thông tin quý giá để các nền tảng và thương hiệu giao đồ ăn tìm kiếm cơ hội hợp tác, quảng cáo và mở rộng thị trường, bằng cách tận dụng cơ sở người dùng hiện có và tiếp cận khách hàng mới.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế số

Viettel Construction hưởng lợi ra sao khi 5G được phủ sóng?

MBS cho rằng, hệ sinh thái gắn liền với công ty mẹ bao gồm, xây lắp viễn thông, vận hành hạ tầng và TowerCo sẽ là động lực tăng trưởng lợi nhuận cho Viettel Construction trong trung và dài hạn.

Vốn hóa bốc hơi 2.200 tỷ đồng chỉ trong 1 tuần, Viettel Post đang kinh doanh ra sao? Cổ phiếu "họ" Viettel hết thời đi ngược thị trường, VGI và VTP rủ nhau “nằm sàn”

“Đập hộp” đồ công nghệ dễ dàng hơn với thẻ tín dụng OCB

“Chốt đơn tiện nghi – Nâng tầm chuẩn sống” là chương trình ưu đãi mà Ngân hàng Phương Đông đã tung ra, dành riêng cho chủ thẻ tín dụng OCB khi mua sắm tại các hệ thống phân phối thiết bị điện tử - điện máy uy tín trên toàn quốc.

Tổng Giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm Vốn điều lệ OCB chuẩn bị tăng thêm 4.110 tỷ đồng Ông Nguyễn Đình Tùng, Thành viên HĐQT OCB xin từ nhiệm

Sự cố máy tính toàn cầu: Những biến động trên thị trường tiền tệ

Đồng USD lên giá trong phiên giao dịch ngày 19/7, dứt chuỗi giảm giá kéo dài suốt hai tuần, trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về những rủi ro có thể xảy ra do sự cố gián đoạn hệ thống máy tính toàn cầu.

Mảng cho thuê văn phòng thu 10 đồng lãi 5 đồng của REE đối mặt thách thức trả mặt bằng, dư 7.000m2, hụt mất 1,2 triệu USD Dòng vốn FDI vào mạnh mang đến cơ hội lớn cho ngân hàng nội

Kho Vận Tân Cảng chính thức vận hành hệ thống cổng tự động tại Cổng C, Cảng Tân Cảng - Cát Lái

Sau hơn 6 tháng nghiên cứu, thử nghiệm và vận hành, Công ty Cổ phần Kho Vận Tân Cảng triển khai thực hiện dự án Hệ thống Cổng tự động (Autogate), áp dụng tại Cổng C, Cảng Tân Cảng - Cát Lái để kiểm soát người và phương tiện giao nhận hàng lẻ tại khu vực k

Lần thứ 2 Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động Hệ thống logistics của Tân Cảng Sài Gòn là điểm cộng thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Dương

Hội thảo Khu vực AI Connect II lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh với các đối tác chính đến từ châu Á-Thái Bình Dương

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Hội đồng Đại Tây Dương, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức Hội thảo Khu vực AI Connect II tại Tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của các đại diện từ 15 quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dươn

Nhiều sản phẩm nông nghiệp của bang Wisconsin Hoa Kỳ tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam Việt Nam đón số lượng doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu đầu tư cao nhất từ khi nâng cấp quan hệ