Hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay dịp lễ 2/9

Các sân bay khẩn trương bổ sung nhân viên an ninh hàng không (ANHK), phương tiện, trang thiết bị, thực hiện nhanh nhất việc soi chiếu an ninh, trả hành lý, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa chỉ thị tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không giai đoạn Lễ Quốc khánh 2/9.

Bổ sung nhân viên, trang thiết bị phục vụ

Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng HKQT Vân Đồn bổ sung nhân viên an ninh hàng không (ANHK), phương tiện, trang thiết bị, thực hiện nhanh nhất việc soi chiếu an ninh, trả hành lý, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Các cảng hàng không cần tổ chức lực lượng kiểm soát ANHK thực hiện chặt chẽ quy định, quy trình, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Ngoài ra, phải bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại các cảng để hành khách dễ nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

"Trên cơ sở nguồn lực của các cảng hàng không, sân bay và kế hoạch khai thác của các hãng hàng không, các sân bay tiến hành xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách trong giai đoạn Lễ Quốc khánh 2/9”, lãnh đạo Cục Hàng không yêu cầu.

Các đơn vị, nhân viên hàng không tuân thủ nghiêm công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị, các quy định về dừng đỗ phương tiện, đi đúng làn đường công vụ và đảm bảo tuân thủ đúng tốc độ của phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.

ACV cũng được đề nghị phối hợp chặt chẽ với cơ quan có thẩm quyền tổ chức phân luồng giao thông, giảm ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, nhất là tại sân bay Tân Sơn Nhất; yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay tăng cường năng lực phục vụ 24/24h với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24h.

Quảng cáo

Đặc biệt, các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không phải cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) được yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị về đảm bảo an toàn hoạt động bay, các giải pháp giảm ùn tắc tàu bay đi, đến Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong các ngày cao điểm lễ. Kiểm tra và rà soát tình trạng các công trình kết cấu hạ tầng, hệ thống, thiết bị kỹ thuật bảo đảm hoạt động bay, trang thiết bị thông tin, dẫn đường, giám sát đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khai thác. Tăng cường giám sát, trực lãnh đạo và xác định kịp thời các nguy cơ rủi ro an toàn để có biện pháp phòng ngừa và xử lý.

Hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không.

Các hãng phải duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.

Ngoài ra, phải triển khai đầy đủ và giám sát việc tuân thủ chỉ thị đến người lái tàu bay và các cá nhân liên quan, yêu cầu người lái tàu bay, tiếp viên hàng không tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục Hàng không phê duyệt.

Trong đó, chú trọng việc chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết, nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay hạ cánh, điều kiện thời tiết tại sân bay hạ cánh và phối hợp kiểm tra chéo các thông tin quan trọng trong quá trình bay, tuân thủ quy định về khai thác tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi tại các cảng hàng không, sân bay.

Các hãng hàng không cũng cần rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực tại các cảng hàng không nhằm khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu bay. Cục Hàng không lưu ý không được để xảy ra trường hợp vi phạm quá giờ làm việc của thành viên tổ bay, nhân viên bảo dưỡng.

Nhân viên bảo dưỡng tàu bay phải nghiêm túc tuân thủ quy trình quy định trong các tài liệu bảo dưỡng, sử dụng danh mục kiểm tra khi thực hiện công việc để tránh xảy ra sự cố do sai lỗi bảo dưỡng tàu bay.

Theo Lao động & Công đoàn Copy

Cùng chuyên mục Chính sách

Gói 500 nghìn tỷ đồng: Ưu đãi tối thiểu 2 năm

Thông tin về gói tín dụng 500 nghìn tỷ cho doanh nghiệp đầu tư hạ tầng và công nghệ số đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2025, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, thời gian ưu đãi tối thiểu 2 năm...

NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng khoảng 16% cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8% Quý I/2025: Tín dụng tăng gấp 2,5 lần cùng kỳ, lãi suất cho vay tiếp tục giảm

GDP quý I/2025 của Việt Nam tăng 6,93%, cao nhất trong vòng 6 năm

Theo báo cáo mới nhất của Cục Thống kê, Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2025 ước tính tăng 6,93% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức tăng cao nhất so với quý I các năm trong giai đoạn 2020-2025.

NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng khoảng 16% cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8% UOB: Tăng trưởng GDP 8% hoặc cao hơn là khả thi

Room ngoại tại ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc không vượt quá 49%

Tổng mức sở hữu cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài tại ngân hàng thương mại nhận chuyển giao bắt buộc (không bao gồm các ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ) được vượt 30% nhưng không vượt quá 49% vốn điều lệ của ngân hàng thư

Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam “hở room” khối ngoại hơn 3% Ngân hàng Nhà nước nới thêm room tín dụng cho các ngân hàng

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu hoàn thành phần nổi cải tạo cảnh quan hồ Hoàn Kiếm vào dịp 2/9

Văn phòng UBND Hà Nội vừa ban hành kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh về triển khai thực hiện quy hoạch, dự án đầu tư cải tạo không gian khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm và phương án thiết kế, cải tạo Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục, quậ

Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch cải tạo 3 khu tập thể cũ ở quận Đống Đa TP.HCM phê duyệt đề án cải tạo, xây dựng lại hơn 500 chung cư cũ, hư hỏng

Hà Nội chốt kế hoạch xây 3 cây cầu gần 48.000 tỷ đồng

Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố triển khai các thủ tục, bảo đảm đủ điều kiện khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa vào dịp 19/5.

Bộ Xây dựng yêu cầu thanh tra các dự án nhà ở tăng giá bất thường TP. Hà Nội yêu cầu xử lý triệt để tranh chấp tại Goldmark City

Hà Nội yêu cầu đề xuất phương án sắp xếp lại cơ sở nhà đất sau sáp nhập

Ngày 17/3, UBND TP.Hà Nội đã có Công văn số 948/UBND-KT về việc giao nhiệm vụ thực hiện việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất trên địa bàn theo quy định tại Nghị định số 03/2025/NĐ-CP.

Điều kiện để sở hữu nhà ở xã hội Hà Nội là gì? Hà Nội sẽ phá dỡ 1 công trình nổi tiếng ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm, là kiến trúc "trong ký ức" dù từng bị chê

Phát triển kinh tế tư nhân - Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng

Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết: "Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng" của GS.TS. Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Kỷ lục mới của kinh tế Việt Nam: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2024 đạt 786,29 tỷ USD Vốn giá rẻ liên tục được ngân hàng “bơm” ra nền kinh tế

Hà Nội cho phép nghiên cứu xây lại khu tập thể Thành Công cao tới 40 tầng

Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu nghiên cứu phát triển cao tầng hơn đối với không gian "lõi" bố trí chung cư, tái định cư (tối đa 40 tầng), tính toán hài hòa diện tích sàn căn hộ thương mại dôi dư, tạo ra quỹ đất "thương phẩm" thương mại dịch vụ lớn hơn khi xây lạ

Hà Nội sắp có hàng nghìn căn nhà ở xã hội mới mở bán, người mua nhà cần chuẩn bị gì? Điều kiện để sở hữu nhà ở xã hội Hà Nội là gì?

Giải pháp đột phá cho nhà ở xã hội

"Bây giờ không hạn chế sinh con để chống già hóa dân số, nhưng nhà ở chỉ có 10 m2, 15 m2, 20 m2 thì làm sao sinh 3 được? Đây là động lực phát triển dân số chứ không chỉ là vấn đề ăn ở". Từ nhu cầu cấp bách này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đ

Cam kết xây hàng trăm nghìn căn nhà ở xã hội, các “ông lớn” bất động sản đang làm đến đâu? Mục tiêu xây 1 triệu nhà ở xã hội: Khó đủ đường