Kết nối người Việt trong ngoài nước để cùng nhau làm rạng danh đất nước Việt Nam

Kỳ vọng góp phần kết nối người Việt trong và ngoài nước, khuyến khích giao lưu hai chiều, tương tác và hợp tác giữa cộng đồng người Việt ở trong và ngoài nước, cùng chia sẻ những bài học thành công nổi bật, đặc biệt là thế hệ trẻ, qua đó làm rạng danh đất

Họp báo “Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt”
Họp báo “Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt”

Trong bối cảnh cộng đồng người Việt ở nước ngoài hiện đã lên tới 5,3 triệu người trải rộng khắp 135 quốc gia, "Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt" được tổ chức với kỳ vọng góp phần kết nối người Việt trong và ngoài nước; khuyến khích giao lưu hai chiều, tương tác và hợp tác giữa cộng đồng người Việt ở nước ngoài và Việt Nam; chia sẻ những bài học thành công nổi bật của người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ, qua đó làm rạng danh đất nước Việt Nam và cộng đồng người Việt toàn cầu. Diễn đàn cũng nắm bắt thời điểm này để nhận diện và khẳng định thương hiệu hình ảnh đất nước Việt Nam phát huy căn tính Việt.

Khác với các hội nghị truyền thống, “Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt” (diễn đàn) là một diễn đàn đa diện và khác biệt với các hoạt động đa dạng và ý nghĩa theo 3 chủ để có quan hệ liên hoàn: Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo.

Diễn đàn là sáng kiến của Quỹ Hòa bình và Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HPDF), cùng với sự đồng hành của Công ty Le Bros và Công ty Dentsu Redder. Sự kiện sẽ diễn ra vào hai ngày 25-26/5/2024, tại Thiso Mall và phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp báo, bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch HPDF chia sẻ, đây là lúc để chúng ta bắt mạch thời điểm đặc biệt này và cũng là cơ hội rất quý để chia sẻ tầm nhìn và ý tưởng.

Theo lý giải của Chủ tịch HPDF, Việt Nam đang ở thời vận mà thời vận đó sẽ không kéo dài mãi mãi, nếu không nắm bắt thì cơ hội ở thời điểm này sẽ trôi qua, và do tính chất chiến lược, ý nghĩa sâu sắc của thời khắc này nên bà gọi tên là “Việt Nam The Moment”. Để rồi từ đó sáng kiến xây dựng nên một diễn đàn cùng với tất cả các chiều kích của “Thời khắc Việt”.

Quảng cáo

“Tầm nhìn tôi muốn chia sẻ là chúng ta phải làm thế nào để có thể khơi dậy ý thức thời vận và những khát vọng, chỉ có khát vọng mới có thể đi lên chứ không thể cứ ‘bình bình’ như thế này rồi tạm ổn”, bà Ninh nói.

Sợi chỉ đỏ xuyên suốt qua tất cả các hoạt động đa dạng này sẽ là “CÂU CHUYỆN VIỆT NAM” (The VietNam story), tức là những gì làm nên tính chất đặc trưng hoặc độc nhất, “độc bản” cho Việt Nam và người Việt. Câu chuyện sẽ thể hiện qua hai diễn đàn với 2 thông điệp lớn.

Thứ nhất, đã đến lúc cộng đồng người Việt, dân tộc Việt trong và ngoài nước phải nhìn lại bản thân và xem thế giới nhìn, cảm nhận và đánh giá chúng ta như thế nào, để có thể xác định, định vị và góp phần xây dựng thương hiệu đất nước.

“Tôi dùng từ xây dựng thương hiệu đất nước là vì từ đất nước phải gửi gắm những giá trị, những định hướng tích cực mà chúng ta mong muốn có trong thương hiệu. Thương hiệu đất nước không thể chỉ chuyển tải những vàng son đã qua hay thậm chí những đẹp đẽ của thời hiện đại mà phải hướng về tương lai nên tôi nghĩ rằng khát vọng là ở chỗ đó.

Đến năm 2045 chúng ta muốn Việt Nam như thế nào thì cần phải gửi gắm những suy nghĩ và những mong muốn của chúng ta”, Chủ tịch HPDF nói.

Thứ hai, khi bắt mạch thời điểm sự đi đi, về về giữa cộng đồng người Việt ở nước ngoài và trong nước, người trong nước đi ra nhiều nhưng người ở nước ngoài về và ở lại làm ăn trong nước cũng không ít, những hoạt động này được đặt tên là “bình thường mới”. Tại diễn đàn “Thời Khắc Việt” sẽ thể hiện những ý thức và khát vọng đó và sẽ phát triển câu chuyện Việt Nam “The Vietnam Story”.

Bên cạnh đó, diễn đàn sẽ hướng đến sự đa dạng trong tính chất và chủ đề của các loại hoạt động như khai mạc, phiên toàn thể, thuyết trình, diễn thuyết, tọa đàm, trò chuyện về: Thương hiệu đất nước - con người Việt Nam; thương hiệu nào cho TP. Hồ Chí Minh; khát vọng, tầm nhìn đến 2045; vai trò của văn hóa, công nghệ, nông nghiệp; tiềm năng của thế hệ trẻ; các câu chuyện, những không gian giao lưu kết nối, biểu diễn và trưng bày thể hiện sự phong phú và đặc sắc về hành trình cuộc đời, sự nghiệp của người Việt và công ty, tổ chức Việt thành công, được khu vực và thế giới ghi nhận; cơ hội và thử thách cho Việt Kiều và du học sinh khi trở về; cầu nối giữa các thế hệ…

Song song với đó là các hoạt động trình diễn trực quan - là sự kết hợp và giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật. Thanh niên, các bạn trẻ sẽ được thử sức thuyết phục với cuộc thi “pitch in” tại không gian mở ở phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu giữa người có sức ảnh hưởng với các bạn trẻ; chương trình bế mạc và đặc biệt là buổi biểu diễn nghệ thuật và đêm Liên hoan Thời khắc Việt vào tối 26/5/2024.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Chính sách

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% là hoàn toàn khả thi

Tính đến ngày 30/9, tín dụng tăng 9% so với cuối năm 2023 và tăng 16% so với cùng kỳ. Thông thường, tín dụng sẽ tăng mạnh vào những tháng cuối năm, vì vậy, năm nay mục tiêu tăng 15% là hoàn toàn khả thi.

Các tổ chức tín dụng dự kiến lãi suất cho vay sẽ tiếp tục giảm Ngân hàng Nhà nước sẽ sửa gói tín dụng 120.000 tỷ đồng mua nhà ở xã hội

Phó Thủ tướng Chính phủ “lệnh” gỡ khó phát triển điện gió ngoài khơi

Để sớm triển khai các dự án điện gió ngoài khơi nhằm bảo đảm thực hiện được mục tiêu Quy hoạch điện VIII đề ra, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn yêu cầu các bộ ngành liên quan giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi.

Chuẩn bị triển khai thí điểm 2 dự án điện gió ngoài khơi và hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật Bộ Công an yêu cầu EVN cung cấp hồ sơ 32 nhà máy điện gió, điện mặt trời

ADB: Cần giảm bớt gánh nặng lên chính sách tiền tệ

Theo báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 9 vừa được công bố sáng nay (ngày 25/9), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế tích cực cho Việt Nam, với GDP ước đạt 6,0% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025. cần thiết

ADB: Châu Á – Thái Bình Dương cần gấp rút ứng phó với tình trạng già hóa dân số ADB cam kết tài trợ khí hậu kỷ lục 10 tỷ USD trong năm 2023

Bộ Xây dựng điểm mặt loạt nguyên nhân đẩy giá bất động sản tăng mạnh

Việc đấu giá quyền sử dụng đất với kết quả trúng đấu giá cao gấp nhiều lần giá khởi điểm sẽ có tác động làm tăng mặt bằng giá đất, giá bất động sản, giá nhà ở của khu vực lân cận và của địa phương…

Gần 5.000 tỷ đồng trái phiếu chảy về nhóm công ty bất động sản trong tháng 8/2024 Các “ông lớn” bất động sản quyết định mức giá của thị trường

Tăng trưởng từ 20-25%/năm, làm sao để quản lý thuế thương mại điện tử?

Trước sự tăng trưởng nhanh từ 20-25%/năm của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam, thời gian qua, Tổng cục Thuế đã triển khai nhiều giải pháp lớn để tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động này.

Thép Formosa Hà Tĩnh lỗ gấp đôi lên gần 16.000 tỷ đồng trong năm 2023, 6T2024 khiến Hà Tĩnh giảm thu gần 70% một loại thuế lớn Apple, TikTok, Meta, Google… nộp thuế hơn 6.200 tỷ đồng tại Việt Nam

Thủ tướng: Phấn đấu tới 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của châu Á

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hệ thống ngân hàng thực hiện "6 tăng, 6 giảm, 6 tăng tốc, bứt phá" để cùng đất nước phát triển, phấn đấu đến cuối năm 2025 có ít nhất từ 2-3 ngân hàng thương mại nằm trong nhóm 100 ngân hàng lớn mạnh nhất trong

Thủ tướng chỉ đạo không tăng giá các mặt hàng đột ngột, cùng thời điểm tăng lương Thủ tướng chỉ đạo nóng, thúc tiến độ đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội

Apple, TikTok, Meta, Google… nộp thuế hơn 6.200 tỷ đồng tại Việt Nam

Theo số liệu của Tổng cục Thuế, chỉ trong 8 tháng đầu năm, tổng số thuế mà các nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook... nộp cho Việt Nam đạt 6.234 tỉ đồng, vượt dự toán năm.

KIDO đầu tư kênh giải trí và bán hàng livestream trên Tiktok, mục tiêu giúp doanh nghiệp thu trăm tỷ mỗi ngày Đề xuất đánh thuế VAT hàng giá trị nhỏ nhập khẩu qua Shopee, Lazada, Tiktok...