Tân Cảng Sài Gòn "bắt tay” VSIP cung cấp các giải pháp logistics

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNG) và VSIP đã cam kết đồng hành, hợp tác vì mục tiêu chung trong việc cung cấp các giải pháp logistics hàng đầu cho khách hàng tại các khu công nghiệp

Lãnh đạo VSIP trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics cho đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Lãnh đạo VSIP trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics cho đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Sau sự kiện trọng đại lễ đón chính thức Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long sang thăm Việt Nam, hôm 28/8, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNG) và VSIP đã cam kết đồng hành, hợp tác vì mục tiêu chung trong việc cung cấp các giải pháp logistics hàng đầu cho khách hàng tại các khu công nghiệp (KCN) của VSIP trên toàn quốc.

Cùng nhau phát triển kinh tế số - kinh tế xanh

Với mục tiêu hướng đến phát triển kinh tế số - kinh tế xanh, biên bản ghi nhớ giữa SNG và VSIP đánh dấu sự hợp tác bền vững giữa hai doanh nghiệp tiên phong, đầu ngành trong lĩnh vực khai thác cảng, logistics và phát triển khu công nghiệp, tối ưu hóa năng lực và hệ sinh thái kinh doanh của hai bên, nhằm cung cấp giải pháp logistics toàn diện, hiệu quả, dựa trên các nội dung nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ logistics trọn gói với mục tiêu tối ưu hóa chi phí và tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN của VSIP, hợp tác đầu tư phát triển depot tại KCN, đặc biệt tại khu vực Cần Thơ.

Cần Thơ được xác định là đô thị cửa ngõ, trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế.

Cùng với lợi thế về vị trí địa lý, hệ thống đường thủy huyết mạch thông qua luồng kênh Quan Chánh Bố, TP. Cần Thơ đóng vai trò quan trọng trong việc trở thành trung tâm logistics trọng điểm khu vực ĐBSCL, kết nối hàng hóa từ cụm cảng Cần Thơ đến cụm cảng TP. Hồ Chí Minh và Cái Mép xuất tàu cho các tuyến quốc tế Nội Á.

Quảng cáo

Vì vậy, việc xây dựng hệ thống logistics tại ĐBSCL là vô cùng cần thiết, giúp phát triển hơn nữa hoạt động xuất nhập khẩu, và tạo sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp của vùng.

Cung cấp giải pháp logistics cho doanh nghiệp

Tại khu vực ĐBSCL, SNG sở hữu hệ sinh thái cảng- logistics với 5 cảng, gồm cảng Tân Cảng - Cái Cui, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt, cảng Tân Cảng - Sa Đéc, cảng Tân Cảng - Cao Lãnh và cảng Tân Cảng - Giao Long, chiếm gần 70% tổng sản lượng container thông qua các cảng tại khu vực ĐBSCL, tối ưu giải pháp logistics xanh với hệ thống sà lan tự hành hơn 120 chiếc trải dài từ Bắc - Nam giúp thông suốt tuyến hàng hóa qua đường thủy nội địa (chiếm khoảng 70% thị phần khu vực ĐBSCL và 50% thị phần vận chuyển sà lan tuyến Campuchia).

Riêng tại khu vực Cần Thơ, với vị trí đắc địa,chỉ cách KCN Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ khoảng 5 km, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt cung cấp lợi thế lớn về thời gian và chi phí logistics cho các doanh nghiệp trong khu vực này.

Với hệ thống cầu bến dài 165 m, tổng diện tích bãi chứa hàng container và hàng tổng hợp lên đến 1,1 ha, được đầu tư trang thiết bị làm hàng 5 xe nâng và 35 xe đầu kéo, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt đảm nhiệm vai trò là điểm thu gom, tập kết, thông quan hàng hóa, xếp dỡ container hàng xuất nhập khẩu các sản phẩm chủ lực thuộc các ngành hàng gạo, thủy sản, thức ăn gia súc… từ TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận như An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp… Đồng thời, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt còn đóng vai trò lớn trong hệ thống trung tâm logistics ĐBSCL với dịch vụ logistics “door-to-door” thủy bộ kết hợp, kết nối ĐBSCL với TP. Hồ Chí Minh và cụm cảng Cái Mép, và các tuyến vận tải quốc tế liên vùng Cần Thơ - Phnôm Pênh, Sihanoukville Campuchia và tương lai gần kết nối đến các quốc tế khu vực Nội Á.

Sự hợp tác toàn diện giữa SNG và VSIP hứa hẹn đem lại giá trị lợi ích lớn cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực ĐBSCL, như cung cấp giải pháp logistics trọn khâu về dịch vụ vận chuyển, dịch vụ hải quan, dịch vụ kiểm hóa và hỗ trợ các thủ tục giấy phép,… cho doanh nghiệp.

Cung cấp giải pháp logistics xanh tiên tiến, thân thiện với môi trường thông qua phương thức vận tải đường thủy bằng sà lan. Tiết kiệm chi phí logistics khoảng 30% - 40% so với phương thức vận tải đường bộ hiện nay. Giảm chi phí cơ sở hạ tầng cho các phương thức vận chuyển sà lan, bằng 50% so với vận chuyển đường bộ. Lợi thế vận chuyển những lô hàng có tải trọng nặng, hàng dự án, siêu trường, siêu trọng có kế hoạch trước.

Với các ưu thế vượt trội từ giải pháp logistics của SNG sẽ giúp cải thiện hiệu suất và giảm chi phí logistics, góp phần vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong KCN của VSIP tại Cần Thơ nói chung và cả nước nói riêng.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

Chuyện cổ tức ngân hàng: Giữ tiền để lớn hay chia sẻ với cổ đông?

Mùa đại hội cổ đông năm nay, câu chuyện chia cổ tức tiếp tục làm “nóng” nghị trường các ngân hàng. Trong khi một số nhà băng mạnh tay chi hàng nghìn tỷ đồng tiền mặt để tri ân cổ đông, nhiều ngân hàng lại chọn giữ lại toàn bộ lợi nhuận nhằm tăng vốn tự có

Ngân hàng nào sẽ tổ chức đại hội cổ đông tuần này? Hàng loạt ngân hàng tổ chức đại hội cổ đông trong tuần này, nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Techcombank, MB...

10 năm doanh nghiệp tư nhân vươn mình

Trong suốt giai đoạn 10 năm vừa qua, các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FPT, Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vietjet, REE, Hoá chất Đức Giang, Gelex, PNJ… đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, với sự tăng trưởng vượt bậc về vốn hóa, doanh thu và lợi nh

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm Cổ phiếu của một doanh nghiệp chăn nuôi heo tăng “bốc đầu” trong ngày VN-Index “bốc hơi” gần 2 điểm

Vì sao VGTA đề xuất không để ngân hàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) đề xuất không nên để ngân hàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng khi bỏ cơ chế độc quyền vàng miếng do lo ngại hệ lụy.

Tổng bí thư Tô Lâm: Xoá bỏ thế độc quyền Nhà nước về thương hiệu vàng miếng Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ trong phiên đầu tuần, vàng nhẫn chững giá

Viconship gia tăng ảnh hưởng tại Hải An

Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship – ông Nguyễn Xuân Dũng và ông Tạ Công Thông – vừa được đề cử tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) cho nhiệm kỳ 2023–2028.

Viconship dự chi gần 320 tỷ đồng mua 37,55% vốn tại Vinaship, Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn PVD Viconship trở thành cổ đông lớn của Vinaship, TTC Agris muốn mua 40% vốn Betrimex

Quảng Ninh duyệt nhà đầu tư dự án đô thị nghỉ dưỡng gần 1 tỷ USD tại Vân Đồn

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Hải Đăng – thành viên của HDMon Holdings – làm nhà đầu tư thực hiện dự án tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp, sân golf và khu dân cư Monbay Vân Đồn, tổng mức đầu tư gần 25.000 tỷ đồng

Quảng Ninh xử phạt 'ông chủ' dự án quây núi đá vịnh Hạ Long làm 'hòn non bộ' 125 triệu đồng Nikkei phân tích lý do Quảng Ninh trở thành điểm đến được nhà đầu tư nước ngoài yêu thích nhất

Xăng, nước ngọt, điều hòa công suất lớn vào diện chịu thuế

Sáng ngày 14/6, với 94,98% đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), bổ sung một số hàng hóa – dịch vụ vào diện chịu thuế.

Không nhượng bộ ông Trump, Trung Quốc nâng thuế lên 84% trả đũa Mỹ Rủi ro thuế quan tác động đến phát hành trái phiếu doanh nghiệp phi tài chính năm 2025

Quy định quản lý, sử dụng vốn, tài sản của tổ chức tín dụng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 135/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định chế độ tài chính đối với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả đầu tư vốn nhà nước tại tổ chức tín dụng do nhà nước nắm giữ 100%

Lỗ hơn 152 tỷ đồng, công ty tài chính tiêu dùng giảm hơn 1.100 nhân sự, còn 181 người Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2025

5 tháng năm 2025: CPI tăng 3,21% so với cùng kỳ năm 2024

Theo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2025 tăng 0,16% so với tháng trước; tăng 1,53% so với tháng 12/2024; và tăng 3,24% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân năm tháng đầu năm 2025, CPI tăng 3,21% so với cùng kỳ n

CPI Việt Nam năm 2024 tăng 3,63%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra CPI Việt Nam tăng gần 1% trong tháng 1, nguyên nhân do đâu?

Rủi ro thuế quan tác động đến phát hành trái phiếu doanh nghiệp phi tài chính năm 2025

Hoạt động phát hành sẽ duy trì ổn định, tiếp tục dẫn dắt bởi các chủ đầu tư (CĐT) bất động sản (BĐS) nhà ở. Ngành ô tô và điện có thể tăng trưởng mạnh phát hành mới, trong khi các doanh nghiệp BĐS công nghiệp sẽ gặp khó khăn do rủi ro thuế quan.

Lợi suất thấp kỷ lục khiến Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ngừng mua trái phiếu chính phủ Sẽ có 217 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn năm 2025

VARS: Nghị quyết 68 mang đến cơ hội bứt phá cho thị trường bất động sản trong trung và dài hạn

Mới đây, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về Phát triển kinh tế tư nhân. Nghị quyết xác định rõ kinh tế tư nhân là “một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia”.

Cơn sóng ngầm cổ phiếu bất động sản Ước tính KQKD quý I/2025 của loạt doanh nghiệp bất động sản "hot": Vinhomes có thể tăng trưởng hơn 1.200%, KDH tăng 700%