Tân Cảng Sài Gòn "bắt tay” VSIP cung cấp các giải pháp logistics

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNG) và VSIP đã cam kết đồng hành, hợp tác vì mục tiêu chung trong việc cung cấp các giải pháp logistics hàng đầu cho khách hàng tại các khu công nghiệp

Lãnh đạo VSIP trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics cho đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Lãnh đạo VSIP trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics cho đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Sau sự kiện trọng đại lễ đón chính thức Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long sang thăm Việt Nam, hôm 28/8, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNG) và VSIP đã cam kết đồng hành, hợp tác vì mục tiêu chung trong việc cung cấp các giải pháp logistics hàng đầu cho khách hàng tại các khu công nghiệp (KCN) của VSIP trên toàn quốc.

Cùng nhau phát triển kinh tế số - kinh tế xanh

Với mục tiêu hướng đến phát triển kinh tế số - kinh tế xanh, biên bản ghi nhớ giữa SNG và VSIP đánh dấu sự hợp tác bền vững giữa hai doanh nghiệp tiên phong, đầu ngành trong lĩnh vực khai thác cảng, logistics và phát triển khu công nghiệp, tối ưu hóa năng lực và hệ sinh thái kinh doanh của hai bên, nhằm cung cấp giải pháp logistics toàn diện, hiệu quả, dựa trên các nội dung nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ logistics trọn gói với mục tiêu tối ưu hóa chi phí và tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN của VSIP, hợp tác đầu tư phát triển depot tại KCN, đặc biệt tại khu vực Cần Thơ.

Cần Thơ được xác định là đô thị cửa ngõ, trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế.

Cùng với lợi thế về vị trí địa lý, hệ thống đường thủy huyết mạch thông qua luồng kênh Quan Chánh Bố, TP. Cần Thơ đóng vai trò quan trọng trong việc trở thành trung tâm logistics trọng điểm khu vực ĐBSCL, kết nối hàng hóa từ cụm cảng Cần Thơ đến cụm cảng TP. Hồ Chí Minh và Cái Mép xuất tàu cho các tuyến quốc tế Nội Á.

Quảng cáo

Vì vậy, việc xây dựng hệ thống logistics tại ĐBSCL là vô cùng cần thiết, giúp phát triển hơn nữa hoạt động xuất nhập khẩu, và tạo sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp của vùng.

Cung cấp giải pháp logistics cho doanh nghiệp

Tại khu vực ĐBSCL, SNG sở hữu hệ sinh thái cảng- logistics với 5 cảng, gồm cảng Tân Cảng - Cái Cui, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt, cảng Tân Cảng - Sa Đéc, cảng Tân Cảng - Cao Lãnh và cảng Tân Cảng - Giao Long, chiếm gần 70% tổng sản lượng container thông qua các cảng tại khu vực ĐBSCL, tối ưu giải pháp logistics xanh với hệ thống sà lan tự hành hơn 120 chiếc trải dài từ Bắc - Nam giúp thông suốt tuyến hàng hóa qua đường thủy nội địa (chiếm khoảng 70% thị phần khu vực ĐBSCL và 50% thị phần vận chuyển sà lan tuyến Campuchia).

Riêng tại khu vực Cần Thơ, với vị trí đắc địa,chỉ cách KCN Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ khoảng 5 km, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt cung cấp lợi thế lớn về thời gian và chi phí logistics cho các doanh nghiệp trong khu vực này.

Với hệ thống cầu bến dài 165 m, tổng diện tích bãi chứa hàng container và hàng tổng hợp lên đến 1,1 ha, được đầu tư trang thiết bị làm hàng 5 xe nâng và 35 xe đầu kéo, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt đảm nhiệm vai trò là điểm thu gom, tập kết, thông quan hàng hóa, xếp dỡ container hàng xuất nhập khẩu các sản phẩm chủ lực thuộc các ngành hàng gạo, thủy sản, thức ăn gia súc… từ TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận như An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp… Đồng thời, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt còn đóng vai trò lớn trong hệ thống trung tâm logistics ĐBSCL với dịch vụ logistics “door-to-door” thủy bộ kết hợp, kết nối ĐBSCL với TP. Hồ Chí Minh và cụm cảng Cái Mép, và các tuyến vận tải quốc tế liên vùng Cần Thơ - Phnôm Pênh, Sihanoukville Campuchia và tương lai gần kết nối đến các quốc tế khu vực Nội Á.

Sự hợp tác toàn diện giữa SNG và VSIP hứa hẹn đem lại giá trị lợi ích lớn cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực ĐBSCL, như cung cấp giải pháp logistics trọn khâu về dịch vụ vận chuyển, dịch vụ hải quan, dịch vụ kiểm hóa và hỗ trợ các thủ tục giấy phép,… cho doanh nghiệp.

Cung cấp giải pháp logistics xanh tiên tiến, thân thiện với môi trường thông qua phương thức vận tải đường thủy bằng sà lan. Tiết kiệm chi phí logistics khoảng 30% - 40% so với phương thức vận tải đường bộ hiện nay. Giảm chi phí cơ sở hạ tầng cho các phương thức vận chuyển sà lan, bằng 50% so với vận chuyển đường bộ. Lợi thế vận chuyển những lô hàng có tải trọng nặng, hàng dự án, siêu trường, siêu trọng có kế hoạch trước.

Với các ưu thế vượt trội từ giải pháp logistics của SNG sẽ giúp cải thiện hiệu suất và giảm chi phí logistics, góp phần vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong KCN của VSIP tại Cần Thơ nói chung và cả nước nói riêng.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

70% căn hộ chung cư bán được ở Hà Nội có giá trên 4 tỷ đồng

9 tháng đầu năm 2024, các căn hộ trên 4 tỷ đồng chiếm 70% số lượng căn bán được, tăng mạnh từ mức 2% trong năm 2020. Các căn hộ từ 2 - 4 tỷ đồng chiếm 29% thị phần và chỉ 1% số căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng.

Lưu ý khi "bỏ tiền" mua chung cư Chuyên gia khuyên gì khi chung cư tăng giá cao nhất từ trước đến nay?

Thị trường ngày 04/10: Dầu tăng vọt, vàng ổn định, gạo lao dốc

Chốt phiên giao dịch ngày 03/10/2024, giá dầu tăng vọt hơn 3 USD/thùng khi xung đột Trung Đông làm dấy lên lo ngại về nguồn cung. Vàng giữ ổn định khi nhu cầu trú ẩn an toàn chống lại đồng đô la mạnh hơn.

“Thị trường chứng khoán khả năng sẽ lình xình trong 3-6 tháng tới, chưa thể có uptrend thế kỷ ngay” Nhìn lại thị trường toàn cầu quý 3: Yên Nhật tăng vọt, giá dầu lao dốc

Lợi nhuận toàn thị trường quý III/2024 dự báo tăng 19,5%, điểm sáng là bán lẻ và năng lượng

Trong khi lợi nhuận quý III/2024 của nhóm bán lẻ và năng lượng được dự báo duy trì tăng trưởng trên 300% so với cùng kỳ thì nhóm bất động sản và dầu khí có thể chứng kiến lợi nhuận "đi lùi" lần lượt là -3% và -11%.

Ngân hàng Nhà nước bơm thanh khoản mạnh nhất kể từ đầu năm 2023 HSBC giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5%

HSBC giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5%

Với niềm tin những khả năng tích cực tiềm tàng có thể bù đắp cho tổn thất kinh tế tạm thời do siêu bão Yagi gây ra, HSBC giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam cho cả năm 2024 và 2025 ở mức 6,5%.

GDP(PPP) Việt Nam được dự báo sắp vượt Úc, Ba Lan… tiến vào top 20 lớn nhất thế giới thì GDP bình quân (PPP) lọt top mấy? Bão Yagi làm thiệt hại hơn 40.000 tỷ đồng, vì sao một CTCK vẫn giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP?

Định giá đất là "nút thắt" lớn nhất để gỡ vướng cho các dự án BT

Những vướng mắc trong công tác định giá đất được đánh giá là vấn đề đặt ra lớn nhất khi Bộ KHĐT đề xuất tái khởi động các dự án đầu tư mới theo hình thức BT

Bộ Tài chính: Bảng giá đất hiện tại được tiếp tục áp dụng đến hết 2025 Chuyên gia nói gì về bảng giá đất của Tp.HCM, ai là người “chịu trận”?

Tác động của các tuyến Metro đã vận hành lên giá bất động sản tại Hà Nội như thế nào?

Chuyên gia Savills đánh giá, tuyến metro sẽ góp phần làm tăng giá trị của bất động sản dọc lộ trình của nó; quan trọng hơn, hệ thống metro giúp nâng cao đáng kể đời sống xã hội của người dân Thủ đô.

Nhà trong ngõ Hà Nội hình thành mặt bằng giá mới, căn nhà 5,5 tỷ đã tăng lên 6,5 tỷ đồng

Chuyên gia HSBC: Cùng với Ấn Độ, Việt Nam đang củng cố vị thế là nguồn lực sản xuất bổ sung thay Trung Quốc

Mexico, Việt Nam và Ấn Độ đang củng cố vị thế như những nguồn lực sản xuất bổ sung thay thế cho Trung Quốc, đặc biệt là sản xuất hàng hóa. Họ đang chứng kiến nhiều công ty chuyển phân khúc chuỗi cung ứng sang thị trường của mình, theo chuyên gia từ HSBC.

Chuyên gia HSBC chỉ ra những rủi ro không thể ngó lơ khi lập kế hoạch nghỉ hưu HSBC và Leader Energy công bố khoản vay 593 tỷ đồng hỗ trợ phát triển các dự án năng lượng tái tạo