Thương hiệu Nestlé được định giá bao nhiêu trên thị trường thế giới?

Theo báo cáo thường niên về ngành thực phẩm và đồ uống năm 2023 của Brand Finance, Nestlé tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất thế giới.

Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu Brand Finance tiến hành đánh giá 5.000 thương hiệu lớn trên toàn cầu và công bố hơn 100 báo cáo, xếp hạng các thương hiệu ở tất cả các lĩnh vực và quốc gia. Top 100 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất, giá trị nhất thế giới được đưa vào bảng xếp hạng thường niên Brand Finance Food 100 năm 2023.

Nhận thức về tính phát triển bền vững của Nestlé được định giá lên đến 1,35 tỷ USD

Báo cáo thường niên về ngành thực phẩm và đồ uống năm 2023 của Brand Finance (công ty toàn cầu về định giá thương hiệu, có trụ sở chính tại Luân Đôn - Anh quốc), Nestlé tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất thế giới, với giá trị thương hiệu được định giá lên đến 22,4 tỷ USD, đồng thời đứng vị trí số 1 về bền vững trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu thực phẩm. Trong đó, giá trị nhận thức về tính bền vững của Nestlé được định giá lên đến 1,35 tỷ USD.

Báo cáo cũng cho biết, Nestlé là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới minh bạch về giá trị dinh dưỡng của tất cả danh mục sản phẩm Nestlé trên toàn cầu, dựa trên Hệ thống tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm tốt cho sức khỏe (Health Star Rating - HSR), nhằm đi đầu trong việc đem đến bữa ăn ngon và cân bằng dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, Nestlé đang triển khai nhiều sáng kiến nhằm giúp giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi giá trị, góp phần chuyển đổi hệ thống lương thực, thực phẩm tái sinh bền vững, nâng cao sinh kế người dân và chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

nestle-ho-tro-cay-giong-chat-luong-cao-cho-nguoi-nong-dan-trong-ca-phe-tai-tay-nguyen-hinh-2-894-1657.jpg

Nestlé hỗ trợ cây giống chất lượng cao cho người nông dân trồng cà phê tại Tây Nguyên

Không dừng lại ở đó, Nestlé còn thực hiện theo đúng lộ trình như cam kết hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 (Net Zero), đồng thời công bố báo cáo tự nguyện về tác động và rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu. Điều này cho thấy sự minh bạch thông tin và cam kết nhất quán về các hành động chống biến đổi khí hậu. Tập đoàn cũng thực hiện các sáng kiến bền vững ESG (môi trường, xã hội và quản trị), góp phần đem đến cơ hội phát triển nghề nghiệp cho giới trẻ trên toàn cầu, nâng cao quyền năng của phụ nữ tại nơi làm việc và trong cộng đồng.

Quảng cáo

Các hoạt động sản xuất nuôi trồng tạo ra gần 1/3 lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng ngày càng lớn, hạn hán đang khiến tình trạng thiếu lương thực ở nhiều quốc gia ngày càng trầm trọng hơn, và sản xuất thực phẩm cũng góp phần tác động đến biến đổi khí hậu.

Nghiên cứu cho thấy, các hoạt động sản xuất nuôi trồng phục vụ cho nhu cầu lương thực thực phẩm của con người góp phần tạo ra gần 1/3 lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu. Vấn đề này có thể nhận thấy từ nông trại đến các kệ hàng siêu thị.

Vì vậy, với vai trò là tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế giới, Nestlé đang nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi sang hệ thống thực phẩm tái sinh thông qua hợp tác cùng người nông dân, nhà cung ứng, nhà bán lẻ và người dùng.

Tại Việt Nam, Nestlé đang hỗ trợ người nông dân chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh trong canh tác cây cà phê tại Tây Nguyên. Thông qua chương trình Nescafé Plan triển khai tại các tỉnh Tây Nguyên từ năm 2011 đến nay, Nestlé cùng người nông dân thực hiện nhiều sáng kiến góp phần cải thiện chất lượng hạt cà phê Việt, bảo tồn đất và đa dạng sinh học, giảm ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thúc đẩy đa dạng sinh học và tăng thu nhập cho người nông dân.

Để mục tiêu Net Zero thành hiện thực, Nestlé tăng cường hợp tác với các Bộ, đơn vị chuyên môn, đối tác doanh nghiệp, người nông dân cùng thực hiện các sáng kiến để giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi giá trị, từ khâu nguyên liệu đầu vào, sản xuất cho đến bao bì sản phẩm sau tiêu dùng.

Đối với nguyên liệu đầu vào, hạt cà phê xanh tại Việt Nam được Nestlé thu mua có trách nhiệm thông qua Nescafé Plan. Chương trình này đã giúp người nông dân tiết kiệm 40 - 60% nước dùng cho tưới tiêu trong canh tác cà phê, giảm 20% lượng phân bón/ thuốc trừ sâu.

Nhờ các nỗ lực không ngừng nhằm đem đến các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của người dùng và xây dựng các hệ thống thực phẩm tái sinh bền vững, tại Việt Nam, Nestlé được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất trong 2 năm liên tiếp (2021, 2022).

Đây là xếp hạng uy tín do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thực hiện, thuộc Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100), với sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

Việt Nam sẽ có bao nhiêu sàn được cấp phép giao dịch tài sản số, tài sản mã hóa?

Ông Phan Đức Trung, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain và Tài sản số Việt Nam (VBA) cho biết, dự kiến có khoảng 5 sàn sẽ được cấp phép thí điểm giao dịch tài sản số, có khả năng kết nối với các sàn quốc tế để đảm bảo tính thanh khoản và cạnh tranh.

Vàng, bạc, Bitcoin chỉ là ‘muỗi’, kim loại ít người biết đến này đã tăng giá 300% trong năm nay Bitcoin vọt lên 106.000 USD chỉ vì 4 từ của ông Trump

7 tháng đầu năm 2025, CPI tăng 3,26%, lạm phát cơ bản tăng 3,18%

Theo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2025 tăng 0,11% so với tháng trước và tăng 3,19% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 7 tháng năm 2025, CPI tăng 3,26%, lạm phát cơ bản tăng 3,18% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 02/2025 tăng 0,34% 5 tháng năm 2025: CPI tăng 3,21% so với cùng kỳ năm 2024

Giá vàng miếng SJC ổn định, giao dịch quanh mốc 121,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC sáng 14/7 đi ngang tại nhiều doanh nghiệp, chênh lệch mua – bán tiếp tục ở mức 2 triệu đồng/lượng. Bên cạnh đó, giá vàng nhẫn cũng ít ghi nhận biến động.

Giá vàng trong nước giảm mạnh, chênh lệch với thế giới nới rộng lên 16 triệu đồng/lượng Ngày 10/7: Giá vàng trong nước tăng 200.000 đồng/lượng

6 tháng đầu năm 2025: CPI tăng 3,27% so với cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2025 tăng 0,48% so với tháng trước. So với tháng 12/2024, CPI tháng Sáu tăng 2,02%; tăng 3,57% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân quý II/2025 tăng 3,31% so với quý II/2

CPI Việt Nam năm 2024 tăng 3,63%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra CPI Việt Nam tăng gần 1% trong tháng 1, nguyên nhân do đâu?

GDP 6 tháng đầu năm 2025: Tăng cao nhất so với cùng kỳ trong 14 năm

Trong bối cảnh kinh tế thế giới đối mặt với nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự đoán, với quyết tâm cao nhất để huy động và khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế – xã hội, kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm đã tăng trưởng tích cực với tổng

GDP Việt Nam ảnh hưởng ra sao sau quyết định áp thuế đối ứng của Mỹ? GDP quý I/2025 của Việt Nam tăng 6,93%, cao nhất trong vòng 6 năm

Tín dụng tiếp tục “chảy” vào lĩnh vực sản xuất

Tính đến cuối tháng 5/2025, tính dụng tăng trưởng 6,52% được tập trung cho các lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục là hai ngành có tỉ trọng lớn.

Nâng mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025 lên 16% NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng khoảng 16% cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8%

Quỹ ETF tái cơ cấu danh mục ra sao trong kỳ quý III/2025?

Trong tháng 7, HOSE sẽ thực hiện đánh giá chỉ số VN30 và VNFIN LEAD kỳ giữa năm với những thay đổi về cơ cấu chỉ số. Đồng thời, các chỉ số VNDIAMOND sẽ được cập nhật số liệu và tính toán lại tỷ trọng danh mục cổ phiếu thành phần. Kết quả sẽ được chính thứ

Thị trường chứng khoán “thăng hoa” sau tin Israel – Iran ngừng bắn, VN-Index tiến sát về mốc 1.370 điểm Chứng khoán Hoàng Gia đăng ký mua hàng triệu cổ phiếu SJS, SAM

Tổng thống Mỹ thông báo đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, vào lúc 10h25 sáng 2/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng trên mạng xã hội Truth Social rằng ông vừa có một thỏa thuận thương mại với Việt Nam.

HAGL muốn bán 13,3 triệu cổ phiếu HNG trả nợ, sếp Bamboo Capital bán thỏa thuận 20 triệu cổ phiếu BCR Mỹ - Trung Quốc đạt được thỏa thuận dừng áp thuế trong 90 ngày

Vàng SJC vượt 120 triệu đồng, vàng nhẫn tăng vọt phiên đầu tháng 7

Sáng 1/7, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh. Trong đó, giá vàng miếng SJC tại các doanh nghiệp lớn được niêm yết trên 120 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn được bán ra trong khoảng 116,5 - 118 triệu đồng/lượng.

Sáng 26/6: Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng Giá vàng nhẫn, vàng SJC sáng 27/6 tăng vọt