Sau quần áo và giày dép, Shein, Temu tấn công ‘mỏ vàng’ trăm tỷ USD của thế giới, doanh số liên tục tăng chóng mặt

Temu và Shein đang bước vào cuộc đua tại mặt hàng đã mang về doanh thu 108,7 tỷ USD trong năm 2023.

Ảnh minh hoạ

Theo Reuters, hai trang web thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng là Temu và đối thủ Shein đang nhắm đến lĩnh vực kinh doanh đồ chơi khi nhiều người mua sắm ở Mỹ và châu Âu đang bước vào dịp Black Friday.

Trong những năm trước, Temu và Shein - bán hàng chủ yếu từ các ứng dụng trên điện thoại di động và không phải là nơi phổ biến để người dùng mua đồ chơi và quà tặng các dịp lễ. Các trang web này cũng phải đối mặt với mối lo ngại từ các cơ quan quản lý và nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng có trụ sở tại Mỹ về vấn đề hàng giả. Các nền tảng này đã cung cấp hầu hết các mặt hàng không có thương hiệu, từ khăn tắm, quần áo đến đồ gia dụng, với mức giá thấp.

Giờ đây, cả Temu và Shein đều đang tìm cách giành được thị phần lớn hơn trên thị trường đồ chơi toàn cầu, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cho các nhà bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ. Theo công ty nghiên cứu thị trường Circana, đồ chơi đã mang lại doanh thu 108,7 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2023.

Người phát ngôn của trang này cho biết tại Shein, nơi bán áo thun giá 5 USD và áo len giá 10 USD, trở nên nổi tiếng, đồ chơi là một trong những mặt hàng tăng trưởng nhanh nhất. Người phát ngôn cho biết đồ chơi đã chứng kiến mức tăng trưởng 2 chữ số về doanh số bán hàng trên nền tảng của Shein so với cùng kỳ năm trước.

Temu cho biết họ nhận thấy lượng tìm kiếm đồ chơi của những người mua hàng tiềm năng ngày càng tăng.

Để chắc chắn, các nhà bán lẻ hàng hóa đại chúng lớn Amazon, Walmart và Target vẫn là “tam trụ” với gần 70% doanh số bán đồ chơi của Mỹ. Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar, tỷ lệ người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ dự định mua quà tặng trên Temu năm nay vẫn ở mức 13%, tăng so với mức 9% của năm ngoái. Ngoài ra, theo công ty dữ liệu Facteus, chi tiêu bằng thẻ tín dụng của Mỹ trên cả hai trang web trong tháng này đều tăng so với năm 2023.

Quảng cáo

Sự gia tăng mua đồ chơi trên Temu và Shein gần đây đang thu hút sự chú ý của các công ty Hoa Kỳ như L.O.L. Surprise!, nhà sản xuất búp bê MGA Entertainment, chuyên bán thú nhồi bông và tượng nhỏ cho các nhà bán lẻ truyền thống. Giám đốc điều hành MGA Isaac Larian cho biết công ty sẽ xem xét việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận nhiều người mua hàng hơn.

Shein và Temu ngày càng thu hút những người mua sắm có thu nhập dưới 50.000 USD mỗi năm, những người đã bị ảnh hưởng bởi giá tiêu dùng tăng cao kể từ năm 2021. Ngày càng có nhiều người mua sắm có thu nhập thấp mua hàng trực tuyến để tìm món hời, theo dữ liệu thẻ tín dụng của Bank of America trước năm 2021.

Tại châu Âu, những người mua sắm trẻ tuổi từ 18 đến 34 nói riêng đang mua đồ chơi trên Temu, Shein và nền tảng AliExpress, theo một nghiên cứu tháng 9 của Circana trên khắp Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và nước Anh. AliExpress cũng cung cấp hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc giá rẻ, chẳng hạn như súng đồ chơi với giá dưới 1 USD.

Nghiên cứu cho thấy 39% người tiêu dùng châu Âu đã mua đồ chơi hoặc trò chơi trên một trong những trang web đó kể từ đầu năm nay. Trong số những người tiêu dùng trẻ tuổi, con số này đạt mức 60%.

Bị thu hút bởi mức phí bán hàng trên nền tảng thấp hơn, các nhà phân phối đồ chơi như Popmarket ngày càng gia nhập thị trường trực tuyến của Shein và Temu.

Tim Hinsley, giám đốc điều hành bán lẻ tại Alliance Entertainment, cho biết thêm, so với những người mua đồ chơi trên Amazon, Walmart và thị trường bán lẻ trực tuyến eBay, người mua hàng Shein thường có xu hướng mua đồ chơi Popmarket giá thấp hơn.

Shein đang đề nghị miễn phí cho người bán mới trong ba tháng đầu tiên, sau đó sẽ tính phí 10%. Trong tháng này, Temu đã mở ứng dụng cho tất cả người bán có trụ sở tại Mỹ - trước đó chỉ cho phép người bán tham gia khi được mời.

Hinsley cho biết Popmarket có kế hoạch bắt đầu bán đồ chơi của mình trên Temu sau kỳ nghỉ lễ, đồng thời cho biết thêm rằng nhà phân phối đang làm việc với các nhà sản xuất đồ chơi để đưa nhiều sản phẩm của họ lên hai nền tảng và TikTok Shop của ByteDance.

Theo Reuters

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

Việt Nam sẽ có bao nhiêu sàn được cấp phép giao dịch tài sản số, tài sản mã hóa?

Ông Phan Đức Trung, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain và Tài sản số Việt Nam (VBA) cho biết, dự kiến có khoảng 5 sàn sẽ được cấp phép thí điểm giao dịch tài sản số, có khả năng kết nối với các sàn quốc tế để đảm bảo tính thanh khoản và cạnh tranh.

Vàng, bạc, Bitcoin chỉ là ‘muỗi’, kim loại ít người biết đến này đã tăng giá 300% trong năm nay Bitcoin vọt lên 106.000 USD chỉ vì 4 từ của ông Trump

7 tháng đầu năm 2025, CPI tăng 3,26%, lạm phát cơ bản tăng 3,18%

Theo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2025 tăng 0,11% so với tháng trước và tăng 3,19% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 7 tháng năm 2025, CPI tăng 3,26%, lạm phát cơ bản tăng 3,18% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 02/2025 tăng 0,34% 5 tháng năm 2025: CPI tăng 3,21% so với cùng kỳ năm 2024

Giá vàng miếng SJC ổn định, giao dịch quanh mốc 121,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC sáng 14/7 đi ngang tại nhiều doanh nghiệp, chênh lệch mua – bán tiếp tục ở mức 2 triệu đồng/lượng. Bên cạnh đó, giá vàng nhẫn cũng ít ghi nhận biến động.

Giá vàng trong nước giảm mạnh, chênh lệch với thế giới nới rộng lên 16 triệu đồng/lượng Ngày 10/7: Giá vàng trong nước tăng 200.000 đồng/lượng

6 tháng đầu năm 2025: CPI tăng 3,27% so với cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2025 tăng 0,48% so với tháng trước. So với tháng 12/2024, CPI tháng Sáu tăng 2,02%; tăng 3,57% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân quý II/2025 tăng 3,31% so với quý II/2

CPI Việt Nam năm 2024 tăng 3,63%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra CPI Việt Nam tăng gần 1% trong tháng 1, nguyên nhân do đâu?

GDP 6 tháng đầu năm 2025: Tăng cao nhất so với cùng kỳ trong 14 năm

Trong bối cảnh kinh tế thế giới đối mặt với nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự đoán, với quyết tâm cao nhất để huy động và khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế – xã hội, kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm đã tăng trưởng tích cực với tổng

GDP Việt Nam ảnh hưởng ra sao sau quyết định áp thuế đối ứng của Mỹ? GDP quý I/2025 của Việt Nam tăng 6,93%, cao nhất trong vòng 6 năm

Tín dụng tiếp tục “chảy” vào lĩnh vực sản xuất

Tính đến cuối tháng 5/2025, tính dụng tăng trưởng 6,52% được tập trung cho các lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục là hai ngành có tỉ trọng lớn.

Nâng mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025 lên 16% NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng khoảng 16% cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8%

Quỹ ETF tái cơ cấu danh mục ra sao trong kỳ quý III/2025?

Trong tháng 7, HOSE sẽ thực hiện đánh giá chỉ số VN30 và VNFIN LEAD kỳ giữa năm với những thay đổi về cơ cấu chỉ số. Đồng thời, các chỉ số VNDIAMOND sẽ được cập nhật số liệu và tính toán lại tỷ trọng danh mục cổ phiếu thành phần. Kết quả sẽ được chính thứ

Thị trường chứng khoán “thăng hoa” sau tin Israel – Iran ngừng bắn, VN-Index tiến sát về mốc 1.370 điểm Chứng khoán Hoàng Gia đăng ký mua hàng triệu cổ phiếu SJS, SAM

Tổng thống Mỹ thông báo đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, vào lúc 10h25 sáng 2/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng trên mạng xã hội Truth Social rằng ông vừa có một thỏa thuận thương mại với Việt Nam.

HAGL muốn bán 13,3 triệu cổ phiếu HNG trả nợ, sếp Bamboo Capital bán thỏa thuận 20 triệu cổ phiếu BCR Mỹ - Trung Quốc đạt được thỏa thuận dừng áp thuế trong 90 ngày

Vàng SJC vượt 120 triệu đồng, vàng nhẫn tăng vọt phiên đầu tháng 7

Sáng 1/7, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh. Trong đó, giá vàng miếng SJC tại các doanh nghiệp lớn được niêm yết trên 120 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn được bán ra trong khoảng 116,5 - 118 triệu đồng/lượng.

Sáng 26/6: Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng Giá vàng nhẫn, vàng SJC sáng 27/6 tăng vọt