Sau quần áo và giày dép, Shein, Temu tấn công ‘mỏ vàng’ trăm tỷ USD của thế giới, doanh số liên tục tăng chóng mặt

Temu và Shein đang bước vào cuộc đua tại mặt hàng đã mang về doanh thu 108,7 tỷ USD trong năm 2023.

Ảnh minh hoạ

Theo Reuters, hai trang web thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng là Temu và đối thủ Shein đang nhắm đến lĩnh vực kinh doanh đồ chơi khi nhiều người mua sắm ở Mỹ và châu Âu đang bước vào dịp Black Friday.

Trong những năm trước, Temu và Shein - bán hàng chủ yếu từ các ứng dụng trên điện thoại di động và không phải là nơi phổ biến để người dùng mua đồ chơi và quà tặng các dịp lễ. Các trang web này cũng phải đối mặt với mối lo ngại từ các cơ quan quản lý và nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng có trụ sở tại Mỹ về vấn đề hàng giả. Các nền tảng này đã cung cấp hầu hết các mặt hàng không có thương hiệu, từ khăn tắm, quần áo đến đồ gia dụng, với mức giá thấp.

Giờ đây, cả Temu và Shein đều đang tìm cách giành được thị phần lớn hơn trên thị trường đồ chơi toàn cầu, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cho các nhà bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ. Theo công ty nghiên cứu thị trường Circana, đồ chơi đã mang lại doanh thu 108,7 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2023.

Người phát ngôn của trang này cho biết tại Shein, nơi bán áo thun giá 5 USD và áo len giá 10 USD, trở nên nổi tiếng, đồ chơi là một trong những mặt hàng tăng trưởng nhanh nhất. Người phát ngôn cho biết đồ chơi đã chứng kiến mức tăng trưởng 2 chữ số về doanh số bán hàng trên nền tảng của Shein so với cùng kỳ năm trước.

Temu cho biết họ nhận thấy lượng tìm kiếm đồ chơi của những người mua hàng tiềm năng ngày càng tăng.

Để chắc chắn, các nhà bán lẻ hàng hóa đại chúng lớn Amazon, Walmart và Target vẫn là “tam trụ” với gần 70% doanh số bán đồ chơi của Mỹ. Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar, tỷ lệ người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ dự định mua quà tặng trên Temu năm nay vẫn ở mức 13%, tăng so với mức 9% của năm ngoái. Ngoài ra, theo công ty dữ liệu Facteus, chi tiêu bằng thẻ tín dụng của Mỹ trên cả hai trang web trong tháng này đều tăng so với năm 2023.

Quảng cáo

Sự gia tăng mua đồ chơi trên Temu và Shein gần đây đang thu hút sự chú ý của các công ty Hoa Kỳ như L.O.L. Surprise!, nhà sản xuất búp bê MGA Entertainment, chuyên bán thú nhồi bông và tượng nhỏ cho các nhà bán lẻ truyền thống. Giám đốc điều hành MGA Isaac Larian cho biết công ty sẽ xem xét việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận nhiều người mua hàng hơn.

Shein và Temu ngày càng thu hút những người mua sắm có thu nhập dưới 50.000 USD mỗi năm, những người đã bị ảnh hưởng bởi giá tiêu dùng tăng cao kể từ năm 2021. Ngày càng có nhiều người mua sắm có thu nhập thấp mua hàng trực tuyến để tìm món hời, theo dữ liệu thẻ tín dụng của Bank of America trước năm 2021.

Tại châu Âu, những người mua sắm trẻ tuổi từ 18 đến 34 nói riêng đang mua đồ chơi trên Temu, Shein và nền tảng AliExpress, theo một nghiên cứu tháng 9 của Circana trên khắp Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và nước Anh. AliExpress cũng cung cấp hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc giá rẻ, chẳng hạn như súng đồ chơi với giá dưới 1 USD.

Nghiên cứu cho thấy 39% người tiêu dùng châu Âu đã mua đồ chơi hoặc trò chơi trên một trong những trang web đó kể từ đầu năm nay. Trong số những người tiêu dùng trẻ tuổi, con số này đạt mức 60%.

Bị thu hút bởi mức phí bán hàng trên nền tảng thấp hơn, các nhà phân phối đồ chơi như Popmarket ngày càng gia nhập thị trường trực tuyến của Shein và Temu.

Tim Hinsley, giám đốc điều hành bán lẻ tại Alliance Entertainment, cho biết thêm, so với những người mua đồ chơi trên Amazon, Walmart và thị trường bán lẻ trực tuyến eBay, người mua hàng Shein thường có xu hướng mua đồ chơi Popmarket giá thấp hơn.

Shein đang đề nghị miễn phí cho người bán mới trong ba tháng đầu tiên, sau đó sẽ tính phí 10%. Trong tháng này, Temu đã mở ứng dụng cho tất cả người bán có trụ sở tại Mỹ - trước đó chỉ cho phép người bán tham gia khi được mời.

Hinsley cho biết Popmarket có kế hoạch bắt đầu bán đồ chơi của mình trên Temu sau kỳ nghỉ lễ, đồng thời cho biết thêm rằng nhà phân phối đang làm việc với các nhà sản xuất đồ chơi để đưa nhiều sản phẩm của họ lên hai nền tảng và TikTok Shop của ByteDance.

Theo Reuters

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

Lực bán quay lại thị trường hàng hoá

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), ngày giao dịch hôm qua (14/1), lực bán quay lại chiếm ưu thế và cắt đứt chuỗi tăng ba phiên liên tiếp trước của chỉ số MXV-Index. Đóng cửa, chỉ số giảm 0,39% xuống 2.288 điểm. Đáng chú ý, nhóm nguyên liệu công ng

Việt Nam xuất siêu 24,31 tỷ USD hàng hóa trong 11 tháng đầu năm Cổ phiếu Vietinbank (CTG), Sacombank (STB) được “gom” mạnh trong ngày thị trường “thăng hoa”, VN-Index đạt 1.274,04 điểm

Triển vọng tích cực của ngành Ngân hàng năm 2025

VinaCapital tin rằng, giá cổ phiếu ngành Ngân hàng năm 2025 sẽ tiếp tục tăng tốt nhờ tăng trưởng lợi nhuận mạnh hơn. Bên cạnh đó, mức định giá hấp dẫn (hệ số P/B dự phóng năm 2025 hiện ở mức 1,3 lần ứng với tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) dự phó

Ngành ngân hàng Mỹ tiếp tục chứng kiến nhiều diễn biến bất lợi Táo Quân 2024 thu về ít nhất 21 tỷ đồng tiền quảng cáo ngay trong đêm 30 Tết: Một ông lớn ngành ngân hàng lại chi đến 3 tỷ đồng cho vỏn vẹn hơn 2 phút lên sóng

Bảng giá đất mới tại Tp.HCM đẩy chi phí sử dụng đất tăng cao: Giá bất động sản "leo thang"?

Theo đại diện Savills, bảng giá đất mới Tp.HCM có hiệu lực từ 31/10/2024, người dân được đảm bảo quyền lợi từ mức đền bù sát giá thị trường hơn, trong khi doanh nghiệp phải đối mặt với áp lực từ chi phí sử dụng đất tăng cao, đẩy giá bất động sản leo thang.

Hà Nội rốt ráo chấn chỉnh đấu giá đất Bảng giá đất điều chỉnh của Hà Nội cao nhất lên gần 700 triệu đồng/m2

Giá bất động sản tăng ở hầu hết các phân khúc trong năm 2024

Sự tăng trưởng tốt tại Hà Nội và TP.HCM, một phần đến từ tâm lý muốn đầu tư tại các thành phố lớn, có tính thanh khoản cao thay vì đầu tư dàn trải như giai đoạn trước, một phần đến từ tâm lý sợ giá bán tăng cao nên tranh thủ mua vào ở vùng giá “chấp nhận

Giá bất động sản khó có thể điều chỉnh giảm Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới sụt giảm dù thị trường ấm dần

Lãnh đạo NHNN nói về 2 dòng ngoại tệ lớn chảy ra trong năm 2024

Lãnh đạo NHNN đánh giá, trong năm 2024, đồng VND mất giá khoảng 5,03% so với USD, nhưng là mức mất giá thấp so với các nước trong khu vực ASEAN, các nước có xuất khẩu lớn vào Mỹ. Mức mất giá của VND là hợp lý, đảm bảo các chỉ tiêu lớn về vĩ mô.

Ngân hàng Nhà nước bơm hơn 86.000 tỷ vào hệ thống ngân hàng trong tuần qua Doanh nghiệp Nhà nước thu gần 500 tỷ mỗi ngày từ bán khoáng sản, một công ty con “làm mưa, làm gió” trên sàn chứng khoán

Sẽ có kịch bản điều hành giá năm 2025 nhằm kiểm soát lạm phát

Theo Cục Quản lý giá, vẫn còn nhiều yếu tố cả bên ngoài và bên trong tác động đến mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2025. Thời gian tới Ban Chỉ đạo điều hành giá sẽ họp để đưa ra kịch bản điều hành giá cho năm 2025.

Lạm phát tăng vọt, Nga nâng lãi suất lần thứ 6 trong hơn 1 năm, dự kiến tiếp tục tăng thêm Thận trọng kiểm soát lạm phát những tháng cuối năm 2024

Những yếu tố nào tác động đến lạm phát năm 2025?

Theo lãnh đạo Tổng cục Thống kê, những yếu tố về xung đột quân sự, các sắc thuế mới của các nước lớn và các chi phí đầu vào trong nước tăng cao có thể tác động đến lạm phát của Việt Nam năm 2025.

Lạm phát tháng 6 tại Mỹ tăng khớp dự báo, hướng về mốc mục tiêu: Thời điểm Fed cắt giảm lãi suất đang đến gần? Lạm phát tăng vọt, Nga nâng lãi suất lần thứ 6 trong hơn 1 năm, dự kiến tiếp tục tăng thêm

NHNN triển khai thêm biện pháp can thiệp, tỷ giá USD hạ nhiệt

Động thái mới cho thấy kỳ vọng của NHNN về sự ổn định tỷ giá hối đoái quanh mức 25.450 VND, đồng thời xóa bỏ đồn đoán của thị trường về việc NHNN sẽ tăng giá bán can thiệp.

Dự báo xu hướng tỷ giá, lãi suất huy động, lãi suất cho vay trong năm 2025 Tỷ giá USD lại vượt ngưỡng chặn, NHNN tiếp tục bán ngoại tệ can thiệp, giảm hỗ trợ thanh khoản VND