Sau quần áo và giày dép, Shein, Temu tấn công ‘mỏ vàng’ trăm tỷ USD của thế giới, doanh số liên tục tăng chóng mặt

Temu và Shein đang bước vào cuộc đua tại mặt hàng đã mang về doanh thu 108,7 tỷ USD trong năm 2023.

Ảnh minh hoạ

Theo Reuters, hai trang web thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng là Temu và đối thủ Shein đang nhắm đến lĩnh vực kinh doanh đồ chơi khi nhiều người mua sắm ở Mỹ và châu Âu đang bước vào dịp Black Friday.

Trong những năm trước, Temu và Shein - bán hàng chủ yếu từ các ứng dụng trên điện thoại di động và không phải là nơi phổ biến để người dùng mua đồ chơi và quà tặng các dịp lễ. Các trang web này cũng phải đối mặt với mối lo ngại từ các cơ quan quản lý và nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng có trụ sở tại Mỹ về vấn đề hàng giả. Các nền tảng này đã cung cấp hầu hết các mặt hàng không có thương hiệu, từ khăn tắm, quần áo đến đồ gia dụng, với mức giá thấp.

Giờ đây, cả Temu và Shein đều đang tìm cách giành được thị phần lớn hơn trên thị trường đồ chơi toàn cầu, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cho các nhà bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ. Theo công ty nghiên cứu thị trường Circana, đồ chơi đã mang lại doanh thu 108,7 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2023.

Người phát ngôn của trang này cho biết tại Shein, nơi bán áo thun giá 5 USD và áo len giá 10 USD, trở nên nổi tiếng, đồ chơi là một trong những mặt hàng tăng trưởng nhanh nhất. Người phát ngôn cho biết đồ chơi đã chứng kiến mức tăng trưởng 2 chữ số về doanh số bán hàng trên nền tảng của Shein so với cùng kỳ năm trước.

Temu cho biết họ nhận thấy lượng tìm kiếm đồ chơi của những người mua hàng tiềm năng ngày càng tăng.

Để chắc chắn, các nhà bán lẻ hàng hóa đại chúng lớn Amazon, Walmart và Target vẫn là “tam trụ” với gần 70% doanh số bán đồ chơi của Mỹ. Tuy nhiên, theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar, tỷ lệ người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ dự định mua quà tặng trên Temu năm nay vẫn ở mức 13%, tăng so với mức 9% của năm ngoái. Ngoài ra, theo công ty dữ liệu Facteus, chi tiêu bằng thẻ tín dụng của Mỹ trên cả hai trang web trong tháng này đều tăng so với năm 2023.

Quảng cáo

Sự gia tăng mua đồ chơi trên Temu và Shein gần đây đang thu hút sự chú ý của các công ty Hoa Kỳ như L.O.L. Surprise!, nhà sản xuất búp bê MGA Entertainment, chuyên bán thú nhồi bông và tượng nhỏ cho các nhà bán lẻ truyền thống. Giám đốc điều hành MGA Isaac Larian cho biết công ty sẽ xem xét việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận nhiều người mua hàng hơn.

Shein và Temu ngày càng thu hút những người mua sắm có thu nhập dưới 50.000 USD mỗi năm, những người đã bị ảnh hưởng bởi giá tiêu dùng tăng cao kể từ năm 2021. Ngày càng có nhiều người mua sắm có thu nhập thấp mua hàng trực tuyến để tìm món hời, theo dữ liệu thẻ tín dụng của Bank of America trước năm 2021.

Tại châu Âu, những người mua sắm trẻ tuổi từ 18 đến 34 nói riêng đang mua đồ chơi trên Temu, Shein và nền tảng AliExpress, theo một nghiên cứu tháng 9 của Circana trên khắp Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và nước Anh. AliExpress cũng cung cấp hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc giá rẻ, chẳng hạn như súng đồ chơi với giá dưới 1 USD.

Nghiên cứu cho thấy 39% người tiêu dùng châu Âu đã mua đồ chơi hoặc trò chơi trên một trong những trang web đó kể từ đầu năm nay. Trong số những người tiêu dùng trẻ tuổi, con số này đạt mức 60%.

Bị thu hút bởi mức phí bán hàng trên nền tảng thấp hơn, các nhà phân phối đồ chơi như Popmarket ngày càng gia nhập thị trường trực tuyến của Shein và Temu.

Tim Hinsley, giám đốc điều hành bán lẻ tại Alliance Entertainment, cho biết thêm, so với những người mua đồ chơi trên Amazon, Walmart và thị trường bán lẻ trực tuyến eBay, người mua hàng Shein thường có xu hướng mua đồ chơi Popmarket giá thấp hơn.

Shein đang đề nghị miễn phí cho người bán mới trong ba tháng đầu tiên, sau đó sẽ tính phí 10%. Trong tháng này, Temu đã mở ứng dụng cho tất cả người bán có trụ sở tại Mỹ - trước đó chỉ cho phép người bán tham gia khi được mời.

Hinsley cho biết Popmarket có kế hoạch bắt đầu bán đồ chơi của mình trên Temu sau kỳ nghỉ lễ, đồng thời cho biết thêm rằng nhà phân phối đang làm việc với các nhà sản xuất đồ chơi để đưa nhiều sản phẩm của họ lên hai nền tảng và TikTok Shop của ByteDance.

Theo Reuters

Theo markettimes.vn Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

Thuế đối ứng sẽ làm lãi suất ngân hàng thay đổi như thế nào?

Các chuyên gia cho rằng Ngân hàng Nhà nước vẫn còn dư địa điều hành chính sách tiền tệ. Cụ thể, nhà điều hành sẽ giảm lãi suất, kiểm soát cung tiền để ổn định tỷ giá, lạm phát.

Nâng mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025 lên 16% NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng khoảng 16% cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8%

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Mỹ ra sao trong tháng 1/2025

Cập nhật mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho thấy, trong tháng 1/2025, Việt Nam xuất sang Mỹ lượng hàng hóa trị giá khoảng 10,49 tỷ USD trong khi nhập khoảng 1,15 tỷ USD.

Kỷ lục mới của kinh tế Việt Nam: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2024 đạt 786,29 tỷ USD Tổng thống Donald Trump áp thuế 25% đối với tất cả các loại thép, nhôm nhập khẩu

Sắc đỏ bao trùm thị trường hàng hoá sau "cú sốc" thuế quan

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới vừa trải qua một tuần biến động rất mạnh và nhiều bất ngờ. Toàn bộ thị trường năng lượng và kim loại chìm trong sắc đỏ. Chỉ số MXV-Index lao dốc tới hơn 6,5% xuống mức

Mỹ nâng thuế nhập khẩu nhôm, thép từ Canada lên 50%, thị trường hàng hoá tăng mạnh Cổ phiếu GEX tiếp đà “thăng hoa”, VN-Index thoát hiểm phút cuối

Quý I/2025: Tín dụng tăng gấp 2,5 lần cùng kỳ, lãi suất cho vay tiếp tục giảm

Tính đến hết quý I/2025, tăng trưởng tín dụng đạt 3,93% gấp 2,5 lần so với mức 1,42% cùng kỳ năm trước. Lãi suất cho vay tiếp tục giảm 0,4% so với cuối năm 2024 cho thấy nỗ lực của hệ thống ngân hàng trong việc hỗ trợ nền kinh tế

TP. Hồ Chí Minh: Tín dụng năm 2024 tăng 11,34% Nâng mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025 lên 16%

GDP Việt Nam ảnh hưởng ra sao sau quyết định áp thuế đối ứng của Mỹ?

Mức thuế 46% đối với Việt Nam hay 34% với Trung Quốc giống như một mức trần để các quốc gia bắt đầu đàm phán với chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump về các chính sách mà sau đó các mức thuế trần này có thể giảm xuống, chuyên gia SSI cho biết.

Chính phủ yêu cầu tập trung cho mục tiêu GDP 2025 tăng tối thiểu 8% NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng khoảng 16% cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8%

Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp dự báo tăng 15-20% trong năm 2025

Theo FiinRatings dư nợ trái phiếu doanh nghiệp năm 2025 dự báo tăng trong bối cảnh các ngân hàng thương mại sẽ tiếp tục phải đẩy mạnh phát hành tăng vốn cấp 2; nhu cầu và áp lực tái tài trợ, tái cấu trúc vốn tăng cao của nhóm bất động sản, năng lượng...

Nam Long hoàn tất mua lại trước hạn 1.000 tỷ đồng trái phiếu Novaland chuyển đổi trái phiếu 300 triệu USD thành cổ phần với giá cao ngất ngưởng