Tân Cảng Sài Gòn "bắt tay” VSIP cung cấp các giải pháp logistics

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNG) và VSIP đã cam kết đồng hành, hợp tác vì mục tiêu chung trong việc cung cấp các giải pháp logistics hàng đầu cho khách hàng tại các khu công nghiệp

Lãnh đạo VSIP trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics cho đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Lãnh đạo VSIP trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics cho đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Sau sự kiện trọng đại lễ đón chính thức Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long sang thăm Việt Nam, hôm 28/8, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNG) và VSIP đã cam kết đồng hành, hợp tác vì mục tiêu chung trong việc cung cấp các giải pháp logistics hàng đầu cho khách hàng tại các khu công nghiệp (KCN) của VSIP trên toàn quốc.

Cùng nhau phát triển kinh tế số - kinh tế xanh

Với mục tiêu hướng đến phát triển kinh tế số - kinh tế xanh, biên bản ghi nhớ giữa SNG và VSIP đánh dấu sự hợp tác bền vững giữa hai doanh nghiệp tiên phong, đầu ngành trong lĩnh vực khai thác cảng, logistics và phát triển khu công nghiệp, tối ưu hóa năng lực và hệ sinh thái kinh doanh của hai bên, nhằm cung cấp giải pháp logistics toàn diện, hiệu quả, dựa trên các nội dung nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ logistics trọn gói với mục tiêu tối ưu hóa chi phí và tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN của VSIP, hợp tác đầu tư phát triển depot tại KCN, đặc biệt tại khu vực Cần Thơ.

Cần Thơ được xác định là đô thị cửa ngõ, trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế.

Cùng với lợi thế về vị trí địa lý, hệ thống đường thủy huyết mạch thông qua luồng kênh Quan Chánh Bố, TP. Cần Thơ đóng vai trò quan trọng trong việc trở thành trung tâm logistics trọng điểm khu vực ĐBSCL, kết nối hàng hóa từ cụm cảng Cần Thơ đến cụm cảng TP. Hồ Chí Minh và Cái Mép xuất tàu cho các tuyến quốc tế Nội Á.

Quảng cáo

Vì vậy, việc xây dựng hệ thống logistics tại ĐBSCL là vô cùng cần thiết, giúp phát triển hơn nữa hoạt động xuất nhập khẩu, và tạo sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp của vùng.

Cung cấp giải pháp logistics cho doanh nghiệp

Tại khu vực ĐBSCL, SNG sở hữu hệ sinh thái cảng- logistics với 5 cảng, gồm cảng Tân Cảng - Cái Cui, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt, cảng Tân Cảng - Sa Đéc, cảng Tân Cảng - Cao Lãnh và cảng Tân Cảng - Giao Long, chiếm gần 70% tổng sản lượng container thông qua các cảng tại khu vực ĐBSCL, tối ưu giải pháp logistics xanh với hệ thống sà lan tự hành hơn 120 chiếc trải dài từ Bắc - Nam giúp thông suốt tuyến hàng hóa qua đường thủy nội địa (chiếm khoảng 70% thị phần khu vực ĐBSCL và 50% thị phần vận chuyển sà lan tuyến Campuchia).

Riêng tại khu vực Cần Thơ, với vị trí đắc địa,chỉ cách KCN Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ khoảng 5 km, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt cung cấp lợi thế lớn về thời gian và chi phí logistics cho các doanh nghiệp trong khu vực này.

Với hệ thống cầu bến dài 165 m, tổng diện tích bãi chứa hàng container và hàng tổng hợp lên đến 1,1 ha, được đầu tư trang thiết bị làm hàng 5 xe nâng và 35 xe đầu kéo, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt đảm nhiệm vai trò là điểm thu gom, tập kết, thông quan hàng hóa, xếp dỡ container hàng xuất nhập khẩu các sản phẩm chủ lực thuộc các ngành hàng gạo, thủy sản, thức ăn gia súc… từ TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận như An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp… Đồng thời, cảng Tân Cảng - Thốt Nốt còn đóng vai trò lớn trong hệ thống trung tâm logistics ĐBSCL với dịch vụ logistics “door-to-door” thủy bộ kết hợp, kết nối ĐBSCL với TP. Hồ Chí Minh và cụm cảng Cái Mép, và các tuyến vận tải quốc tế liên vùng Cần Thơ - Phnôm Pênh, Sihanoukville Campuchia và tương lai gần kết nối đến các quốc tế khu vực Nội Á.

Sự hợp tác toàn diện giữa SNG và VSIP hứa hẹn đem lại giá trị lợi ích lớn cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực ĐBSCL, như cung cấp giải pháp logistics trọn khâu về dịch vụ vận chuyển, dịch vụ hải quan, dịch vụ kiểm hóa và hỗ trợ các thủ tục giấy phép,… cho doanh nghiệp.

Cung cấp giải pháp logistics xanh tiên tiến, thân thiện với môi trường thông qua phương thức vận tải đường thủy bằng sà lan. Tiết kiệm chi phí logistics khoảng 30% - 40% so với phương thức vận tải đường bộ hiện nay. Giảm chi phí cơ sở hạ tầng cho các phương thức vận chuyển sà lan, bằng 50% so với vận chuyển đường bộ. Lợi thế vận chuyển những lô hàng có tải trọng nặng, hàng dự án, siêu trường, siêu trọng có kế hoạch trước.

Với các ưu thế vượt trội từ giải pháp logistics của SNG sẽ giúp cải thiện hiệu suất và giảm chi phí logistics, góp phần vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong KCN của VSIP tại Cần Thơ nói chung và cả nước nói riêng.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

Những đầu tàu kinh tế tư nhân Vingroup, Thaco, Hòa Phát, FPT… đang đóng góp bao nhiêu vào ngân sách Nhà nước?

Trong năm 2024, Vingroup đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 56.000 tỷ đồng, trong khi, Thế Giới Di Động, Hòa Phát, FPT cũng lần lượt đóng góp 19.700 tỷ đồng, 13.400 tỷ đồng và 9.200 tỷ đồng.

Bội thu ngân sách 9 tháng đạt gần 192 nghìn tỷ đồng 11 tháng, thu ngân sách nhà nước vượt 6,3% dự toán năm 2024

GDP 2024 đạt 475 tỷ USD, Việt Nam cần bao lâu để vượt mốc 1.000 tỷ USD?

Dữ liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho thấy, quy mô GDP Việt Nam theo giá hiện hành vào năm 1986 ghi nhận ở mức 43 tỷ USD. Đến năm 2008, con số này đã tăng lên mức 125 tỷ USD, cao gấp 3 lần so với thời điểm 1986.

GDP Việt Nam ảnh hưởng ra sao sau quyết định áp thuế đối ứng của Mỹ? GDP quý I/2025 của Việt Nam tăng 6,93%, cao nhất trong vòng 6 năm

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 54/CĐ-TTg ngày 30/4/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Tp.HCM chưa đầu tư mở rộng vành đai 3 giai đoạn 2, dành vốn làm thêm cao tốc khác Bộ GTVT ưu tiên hơn 55.000 tỉ đồng mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc này

Thuế đối ứng sẽ làm lãi suất ngân hàng thay đổi như thế nào?

Các chuyên gia cho rằng Ngân hàng Nhà nước vẫn còn dư địa điều hành chính sách tiền tệ. Cụ thể, nhà điều hành sẽ giảm lãi suất, kiểm soát cung tiền để ổn định tỷ giá, lạm phát.

Nâng mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025 lên 16% NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng khoảng 16% cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8%

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Mỹ ra sao trong tháng 1/2025

Cập nhật mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho thấy, trong tháng 1/2025, Việt Nam xuất sang Mỹ lượng hàng hóa trị giá khoảng 10,49 tỷ USD trong khi nhập khoảng 1,15 tỷ USD.

Kỷ lục mới của kinh tế Việt Nam: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2024 đạt 786,29 tỷ USD Tổng thống Donald Trump áp thuế 25% đối với tất cả các loại thép, nhôm nhập khẩu

Sắc đỏ bao trùm thị trường hàng hoá sau "cú sốc" thuế quan

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới vừa trải qua một tuần biến động rất mạnh và nhiều bất ngờ. Toàn bộ thị trường năng lượng và kim loại chìm trong sắc đỏ. Chỉ số MXV-Index lao dốc tới hơn 6,5% xuống mức

Mỹ nâng thuế nhập khẩu nhôm, thép từ Canada lên 50%, thị trường hàng hoá tăng mạnh Cổ phiếu GEX tiếp đà “thăng hoa”, VN-Index thoát hiểm phút cuối

Quý I/2025: Tín dụng tăng gấp 2,5 lần cùng kỳ, lãi suất cho vay tiếp tục giảm

Tính đến hết quý I/2025, tăng trưởng tín dụng đạt 3,93% gấp 2,5 lần so với mức 1,42% cùng kỳ năm trước. Lãi suất cho vay tiếp tục giảm 0,4% so với cuối năm 2024 cho thấy nỗ lực của hệ thống ngân hàng trong việc hỗ trợ nền kinh tế

TP. Hồ Chí Minh: Tín dụng năm 2024 tăng 11,34% Nâng mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025 lên 16%