Trung Quốc - Asean Beauty business Matching mở ra cơ hội hợp tác trong ngành công nghệ làm đẹp với doanh nghiệp Việt Nam

Với chủ đề “Đẹp không biên giới, hợp tác đôi bên cùng có lợi” sự kiện “Kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc - Asean Beauty business Matching” vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc gặp gỡ, trao đổi

Ảnh sự kiện
Ảnh sự kiện

Đông Nam Á trở thành thị trường tiềm năng lớn cho các sản phẩm làm đẹp Trung Quốc

Năm 2024, ngành làm đẹp toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng, trên cơ sở mối quan hệ thân thiện và cùng có lợi giữa Trung Quốc và các nước ASEAN. ASEAN đã trở thành thị trường quan trọng để các công ty làm đẹp Trung Quốc tiến hành giao lưu quốc tế và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các thương hiệu làm đẹp của Trung Quốc.

Trong năm 2024, China Beauty sẽ tổ chức các hội thảo kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc - ASEAN tại ba thị trường quan trọng của ASEAN là Việt Nam, Indonesia và Malaysia, và TP. Hồ Chí Minh là điểm dừng chân đầu tiên, nhằm xúc tiến và cộng hưởng tích cực lẫn nhau, hướng đến sự phát triển bền vững và lành mạnh của ngành công nghiệp làm đẹp của 2 nước.

Ngày 8/5/2024, tại khách sạn Rex, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc - Asean Beauty business Matching”, do Hiệp hội Tinh dầu, Hương liệu và Mỹ phẩm Việt Nam (VOCA) và China Beauty phối hợp tổ chức. Sự kiện có sự tham gia của hơn 500 các thương hiệu, nhà sản xuất, nhà cung cấp nguyên liệu, nhà đóng gói bao bì, nhà phân phối, nhà cung cấp dịch vụ, ... trong ngành công nghiệp mỹ phẩm của hai nước Việt – Trung.

Với chủ đề “Đẹp không biên giới, hợp tác đôi bên cùng có lợi”, sự kiện đã thu hút sự quan tâm của hơn 557 khách tham dự, trong đó có 100 khách đăng ký tham gia là các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp của Trung Quốc như: Oupei, Biying, Tengyu, Tianrui, Tiantu, Lanshu, Kema Pharmaceutical, Aiqi, Boya, Huaxing Glass,... và các công ty sản xuất chất lượng cao như: Mingkang, Xiangyu Fragrance, Obo, Little Egg, Jinchen, INTO YOU, Chuxiatang và Zhiwei đã trưng bày các sản phẩm như mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân, thiết bị làm đẹp và nhiều loại sản phẩm khác, tương tác trực tiếp với yêu cầu thị trường mới nhất.

picture2-8172-1897.png
Gian hàng Fweiai tại sự kiện
Quảng cáo

Ông Triệu Kim Đào, Quản lý khách hàng doanh nghiệp Fweiai cho biết, Việt Nam là một thị trường tiềm năng mà công ty đang hướng đến và nhấn mạnh rằng công ty chuyên sản xuất các loại viên giặt xả có mùi hương và hạt thơm xả quần áo, mặt hàng này chưa có tại Việt Nam, và sự kiện này là cơ hội lớn để công ty phát triển thị trường và tìm kiếm đối tác phân phối lớn tại Việt Nam.

INTO YOU mong muốn trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của thế hệ trẻ Việt Nam

Ngoài ra, sự kiện còn chứng kiến sự tham gia của nhãn hàng INTO YOU, một thương hiệu mỹ phẩm phổ biến được giới trẻ Trung Quốc và Việt Nam yêu thích. Nhãn hàng đã tổ chức livestream bán hàng trực tuyến tại gian hàng của mình, nhằm thu hút và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

Ông Phùng Văn Phước, Phụ trách Kinh doanh B2B tại Việt Nam của INTO YOU, nhấn mạnh rằng nhãn hàng đang hướng đến đồng bộ hóa thị trường tại Việt Nam và mong muốn trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm dẫn đầu cho thế hệ trẻ.

picture1-4680-8944.png
Nhãn hàng INTO YOU livestream tại sự kiện

Sau sự kiện, Ban tổ chức cũng đã tổ chức một hoạt động “trải nghiệm học tập” vào ngày 9/5/2024, thu hút hơn 80 doanh nghiệp Trung Quốc và 20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia. Hoạt động đã cung cấp cơ hội cho các doanh nghiệp tham dự tìm hiểu về xu hướng và công nghệ mới trong ngành công nghiệp làm đẹp thông qua các buổi thảo luận, diễn đàn và trưng bày sản phẩm.

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp làm đẹp tại cả Trung Quốc và Việt Nam, sự kiện đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác và phát triển bền vững của ngành công nghiệp này trong khu vực. Các doanh nghiệp đã có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, công nghệ và xu hướng mới nhất, từ đó tạo ra đột phá và sáng tạo trong hoạt động kinh doanh của mình.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng đã tạo điều kiện cho việc xây dựng mạng lưới kết nối giữa các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp, từ đó tạo ra sự tương tác và hỗ trợ lẫn nhau. Qua việc hợp tác và chia sẻ kiến thức, các doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình và cùng nhau đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

Kinh tế Nga tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây, chính phủ phải tìm cách 'hãm phanh'

Giới chức Nga đang lo ngại một quả bong bóng bất động sản đang bị thổi phồng trên thị trường tài chính nước này. Do đó, chính phủ sẽ quyết định rút lại một chương trình trợ cấp quy mô lớn.

Nhiều yếu tố hỗ trợ triển vọng kinh tế nửa cuối năm 2024 Lạm phát được kiểm soát, phù hợp để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Nhiều yếu tố hỗ trợ triển vọng kinh tế nửa cuối năm 2024

Sự phục hồi nhu cầu ngành bán dẫn, tăng trưởng ổn định ở Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á, cũng như khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn sẽ là các yếu tố hỗ trợ cho triển vọng kinh tế Việt Nam trong nửa cuối năm 2024.

Nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới dự kiến giảm tốc trong 2 năm vì một lý do 1 loại củ giá rẻ bán đầy chợ Việt đang làm "điêu đứng" nền kinh tế quốc gia lớn thứ 5 thế giới, giá tăng 165% chỉ trong một năm qua

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay bổ sung tàu bay, có chính sách ưu đãi về giá vé

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không rà soát, điều chỉnh cách thức hiển thị thông tin, làm rõ những khoản mục cấu thành mà khách hàng phải trả trong giá vé thể hiện, không gây nhầm lẫn cho hành khách trong khi mua vé.

Người dân không còn "đi du lịch bằng mọi giá", cổ phiếu các hãng hàng không sẽ ra sao? Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất 11 tháng năm 2023?

Giá dầu nối dài đà tăng do căng thẳng Trung Đông gia tăng

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), kết thúc tuần giao dịch 24 – 30/6, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức biến động lớn. Mặc dù xu hướng giá trái chiều ở 4 nhóm mặt hàng, nhưng lực bán áp đảo hơn đã kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,06% x

Giá dầu suy yếu, chỉ số giá hàng hoá rời mức đỉnh hơn một năm Thời tiết bất lợi khiến nguồn cung khan hiếm và giá dầu tăng đẩy giá cao su tự nhiên tăng cao

GDP quý II/2024 tăng trưởng tích cực, ước đạt 6,93%

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, GDP tăng 6,42%.

Standard Chartered điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 GDP danh nghĩa của Trung Quốc được dự báo sẽ ngang bằng với Mỹ trong 2024 và vượt qua trong thập kỷ tới

Thị trường ngày 29/6: Giá dầu giảm nhẹ, đồng, quặng sắt tăng, lúa mì giảm 16% trong tháng

Phiên cuối tuần, giá dầu giảm nhẹ nhưng tính chung cả tháng tăng 6%, lạm phát của Mỹ hạ nhiệt khiến vàng thay đổi ít, đồng tăng. Lúa mì giảm 16% trong tháng.

Thị trường rực lửa, VN-Index “bốc hơi” gần 30 điểm phiên đầu tuần Dữ liệu kinh tế Mỹ vững vàng kéo thị trường hàng hoá hồi phục

18 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 tổ chức lớn nhất Đông Nam Á

Tạp chí Fortune vừa công bố bảng xếp hạng 500 tổ chức lớn nhất Đông Nam Á - The Southeast Asia 500 năm 2024, trong đó có 18 ngân hàng của Việt Nam. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) được xếp hạng cao nhất trong 18 ngân hàng

Điểm tên những nhóm ngành có khả năng tăng trưởng lợi nhuận mạnh trong quý II/2024 Loạt công ty vừa nhận quyết định xử phạt của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Thông tin lạm phát Mỹ sẽ ảnh hưởng lớn đến diễn biến giá vàng tuần này

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lọt top 15 thành phố tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu

Theo đánh giá của Savills Research, Việt Nam có hai thành phố lọt vào top 15 Trung tâm tăng trưởng hàng đầu, với hàng loạt các chỉ tiêu về gia tăng thu nhập, đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư của nước ngoài mạnh mẽ vào Việt Nam trong thời gian gần đây....

Lạm phát nền kinh tế lớn nhất châu Âu dự kiến quay đầu tăng trở lại: Nỗi lo còn hiện hữu sau tín hiệu tích cực? 5 tháng, thu ngân sách nhà nước tăng gần 15%, kinh tế đang phục hồi tích cực Chuyên gia: Xét tất cả các tiêu chí, Việt Nam là một nền kinh tế thị trường

"Hạ nhiệt" giá vé máy bay chặng nội địa

Dù đang là thời kỳ cao điểm du lịch, nhưng nhiều hãng hàng không đã điều chỉnh giá vé máy bay chặng nội địa thấp hơn nhiều so với mức giá tối đa theo quy định. Ngay trong tháng 6/2024, giá vé chỉ tương đương từ 13-80% mức giá tối đa trên các chặng bay.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu nghiên cứu giảm giá vé máy bay Bamboo Airways hoàn thành đồng nhất đội máy bay Nữ cơ phó người Việt đầu tiên lái máy bay Embraer và những lựa chọn bản lĩnh của tuổi trẻ