Trung Quốc - Asean Beauty business Matching mở ra cơ hội hợp tác trong ngành công nghệ làm đẹp với doanh nghiệp Việt Nam

Với chủ đề “Đẹp không biên giới, hợp tác đôi bên cùng có lợi” sự kiện “Kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc - Asean Beauty business Matching” vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc gặp gỡ, trao đổi

Ảnh sự kiện
Ảnh sự kiện

Đông Nam Á trở thành thị trường tiềm năng lớn cho các sản phẩm làm đẹp Trung Quốc

Năm 2024, ngành làm đẹp toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng, trên cơ sở mối quan hệ thân thiện và cùng có lợi giữa Trung Quốc và các nước ASEAN. ASEAN đã trở thành thị trường quan trọng để các công ty làm đẹp Trung Quốc tiến hành giao lưu quốc tế và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các thương hiệu làm đẹp của Trung Quốc.

Trong năm 2024, China Beauty sẽ tổ chức các hội thảo kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc - ASEAN tại ba thị trường quan trọng của ASEAN là Việt Nam, Indonesia và Malaysia, và TP. Hồ Chí Minh là điểm dừng chân đầu tiên, nhằm xúc tiến và cộng hưởng tích cực lẫn nhau, hướng đến sự phát triển bền vững và lành mạnh của ngành công nghiệp làm đẹp của 2 nước.

Ngày 8/5/2024, tại khách sạn Rex, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc - Asean Beauty business Matching”, do Hiệp hội Tinh dầu, Hương liệu và Mỹ phẩm Việt Nam (VOCA) và China Beauty phối hợp tổ chức. Sự kiện có sự tham gia của hơn 500 các thương hiệu, nhà sản xuất, nhà cung cấp nguyên liệu, nhà đóng gói bao bì, nhà phân phối, nhà cung cấp dịch vụ, ... trong ngành công nghiệp mỹ phẩm của hai nước Việt – Trung.

Với chủ đề “Đẹp không biên giới, hợp tác đôi bên cùng có lợi”, sự kiện đã thu hút sự quan tâm của hơn 557 khách tham dự, trong đó có 100 khách đăng ký tham gia là các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp của Trung Quốc như: Oupei, Biying, Tengyu, Tianrui, Tiantu, Lanshu, Kema Pharmaceutical, Aiqi, Boya, Huaxing Glass,... và các công ty sản xuất chất lượng cao như: Mingkang, Xiangyu Fragrance, Obo, Little Egg, Jinchen, INTO YOU, Chuxiatang và Zhiwei đã trưng bày các sản phẩm như mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân, thiết bị làm đẹp và nhiều loại sản phẩm khác, tương tác trực tiếp với yêu cầu thị trường mới nhất.

picture2-8172-1897.png
Gian hàng Fweiai tại sự kiện
Quảng cáo

Ông Triệu Kim Đào, Quản lý khách hàng doanh nghiệp Fweiai cho biết, Việt Nam là một thị trường tiềm năng mà công ty đang hướng đến và nhấn mạnh rằng công ty chuyên sản xuất các loại viên giặt xả có mùi hương và hạt thơm xả quần áo, mặt hàng này chưa có tại Việt Nam, và sự kiện này là cơ hội lớn để công ty phát triển thị trường và tìm kiếm đối tác phân phối lớn tại Việt Nam.

INTO YOU mong muốn trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của thế hệ trẻ Việt Nam

Ngoài ra, sự kiện còn chứng kiến sự tham gia của nhãn hàng INTO YOU, một thương hiệu mỹ phẩm phổ biến được giới trẻ Trung Quốc và Việt Nam yêu thích. Nhãn hàng đã tổ chức livestream bán hàng trực tuyến tại gian hàng của mình, nhằm thu hút và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

Ông Phùng Văn Phước, Phụ trách Kinh doanh B2B tại Việt Nam của INTO YOU, nhấn mạnh rằng nhãn hàng đang hướng đến đồng bộ hóa thị trường tại Việt Nam và mong muốn trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm dẫn đầu cho thế hệ trẻ.

picture1-4680-8944.png
Nhãn hàng INTO YOU livestream tại sự kiện

Sau sự kiện, Ban tổ chức cũng đã tổ chức một hoạt động “trải nghiệm học tập” vào ngày 9/5/2024, thu hút hơn 80 doanh nghiệp Trung Quốc và 20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia. Hoạt động đã cung cấp cơ hội cho các doanh nghiệp tham dự tìm hiểu về xu hướng và công nghệ mới trong ngành công nghiệp làm đẹp thông qua các buổi thảo luận, diễn đàn và trưng bày sản phẩm.

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp làm đẹp tại cả Trung Quốc và Việt Nam, sự kiện đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác và phát triển bền vững của ngành công nghiệp này trong khu vực. Các doanh nghiệp đã có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, công nghệ và xu hướng mới nhất, từ đó tạo ra đột phá và sáng tạo trong hoạt động kinh doanh của mình.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng đã tạo điều kiện cho việc xây dựng mạng lưới kết nối giữa các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp, từ đó tạo ra sự tương tác và hỗ trợ lẫn nhau. Qua việc hợp tác và chia sẻ kiến thức, các doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình và cùng nhau đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

Rủi ro thuế quan tác động đến phát hành trái phiếu doanh nghiệp phi tài chính năm 2025

Hoạt động phát hành sẽ duy trì ổn định, tiếp tục dẫn dắt bởi các chủ đầu tư (CĐT) bất động sản (BĐS) nhà ở. Ngành ô tô và điện có thể tăng trưởng mạnh phát hành mới, trong khi các doanh nghiệp BĐS công nghiệp sẽ gặp khó khăn do rủi ro thuế quan.

Lợi suất thấp kỷ lục khiến Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ngừng mua trái phiếu chính phủ Sẽ có 217 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn năm 2025

VARS: Nghị quyết 68 mang đến cơ hội bứt phá cho thị trường bất động sản trong trung và dài hạn

Mới đây, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về Phát triển kinh tế tư nhân. Nghị quyết xác định rõ kinh tế tư nhân là “một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia”.

Cơn sóng ngầm cổ phiếu bất động sản Ước tính KQKD quý I/2025 của loạt doanh nghiệp bất động sản "hot": Vinhomes có thể tăng trưởng hơn 1.200%, KDH tăng 700%

Những đầu tàu kinh tế tư nhân Vingroup, Thaco, Hòa Phát, FPT… đang đóng góp bao nhiêu vào ngân sách Nhà nước?

Trong năm 2024, Vingroup đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 56.000 tỷ đồng, trong khi, Thế Giới Di Động, Hòa Phát, FPT cũng lần lượt đóng góp 19.700 tỷ đồng, 13.400 tỷ đồng và 9.200 tỷ đồng.

Bội thu ngân sách 9 tháng đạt gần 192 nghìn tỷ đồng 11 tháng, thu ngân sách nhà nước vượt 6,3% dự toán năm 2024

GDP 2024 đạt 475 tỷ USD, Việt Nam cần bao lâu để vượt mốc 1.000 tỷ USD?

Dữ liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho thấy, quy mô GDP Việt Nam theo giá hiện hành vào năm 1986 ghi nhận ở mức 43 tỷ USD. Đến năm 2008, con số này đã tăng lên mức 125 tỷ USD, cao gấp 3 lần so với thời điểm 1986.

GDP Việt Nam ảnh hưởng ra sao sau quyết định áp thuế đối ứng của Mỹ? GDP quý I/2025 của Việt Nam tăng 6,93%, cao nhất trong vòng 6 năm

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 54/CĐ-TTg ngày 30/4/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Tp.HCM chưa đầu tư mở rộng vành đai 3 giai đoạn 2, dành vốn làm thêm cao tốc khác Bộ GTVT ưu tiên hơn 55.000 tỉ đồng mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc này

Thuế đối ứng sẽ làm lãi suất ngân hàng thay đổi như thế nào?

Các chuyên gia cho rằng Ngân hàng Nhà nước vẫn còn dư địa điều hành chính sách tiền tệ. Cụ thể, nhà điều hành sẽ giảm lãi suất, kiểm soát cung tiền để ổn định tỷ giá, lạm phát.

Nâng mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025 lên 16% NHNN đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng khoảng 16% cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8%

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Mỹ ra sao trong tháng 1/2025

Cập nhật mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho thấy, trong tháng 1/2025, Việt Nam xuất sang Mỹ lượng hàng hóa trị giá khoảng 10,49 tỷ USD trong khi nhập khoảng 1,15 tỷ USD.

Kỷ lục mới của kinh tế Việt Nam: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2024 đạt 786,29 tỷ USD Tổng thống Donald Trump áp thuế 25% đối với tất cả các loại thép, nhôm nhập khẩu

Sắc đỏ bao trùm thị trường hàng hoá sau "cú sốc" thuế quan

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới vừa trải qua một tuần biến động rất mạnh và nhiều bất ngờ. Toàn bộ thị trường năng lượng và kim loại chìm trong sắc đỏ. Chỉ số MXV-Index lao dốc tới hơn 6,5% xuống mức

Mỹ nâng thuế nhập khẩu nhôm, thép từ Canada lên 50%, thị trường hàng hoá tăng mạnh Cổ phiếu GEX tiếp đà “thăng hoa”, VN-Index thoát hiểm phút cuối

Quý I/2025: Tín dụng tăng gấp 2,5 lần cùng kỳ, lãi suất cho vay tiếp tục giảm

Tính đến hết quý I/2025, tăng trưởng tín dụng đạt 3,93% gấp 2,5 lần so với mức 1,42% cùng kỳ năm trước. Lãi suất cho vay tiếp tục giảm 0,4% so với cuối năm 2024 cho thấy nỗ lực của hệ thống ngân hàng trong việc hỗ trợ nền kinh tế

TP. Hồ Chí Minh: Tín dụng năm 2024 tăng 11,34% Nâng mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2025 lên 16%