Trung Quốc - Asean Beauty business Matching mở ra cơ hội hợp tác trong ngành công nghệ làm đẹp với doanh nghiệp Việt Nam

Với chủ đề “Đẹp không biên giới, hợp tác đôi bên cùng có lợi” sự kiện “Kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc - Asean Beauty business Matching” vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc gặp gỡ, trao đổi

Ảnh sự kiện
Ảnh sự kiện

Đông Nam Á trở thành thị trường tiềm năng lớn cho các sản phẩm làm đẹp Trung Quốc

Năm 2024, ngành làm đẹp toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng, trên cơ sở mối quan hệ thân thiện và cùng có lợi giữa Trung Quốc và các nước ASEAN. ASEAN đã trở thành thị trường quan trọng để các công ty làm đẹp Trung Quốc tiến hành giao lưu quốc tế và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các thương hiệu làm đẹp của Trung Quốc.

Trong năm 2024, China Beauty sẽ tổ chức các hội thảo kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc - ASEAN tại ba thị trường quan trọng của ASEAN là Việt Nam, Indonesia và Malaysia, và TP. Hồ Chí Minh là điểm dừng chân đầu tiên, nhằm xúc tiến và cộng hưởng tích cực lẫn nhau, hướng đến sự phát triển bền vững và lành mạnh của ngành công nghiệp làm đẹp của 2 nước.

Ngày 8/5/2024, tại khách sạn Rex, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc - Asean Beauty business Matching”, do Hiệp hội Tinh dầu, Hương liệu và Mỹ phẩm Việt Nam (VOCA) và China Beauty phối hợp tổ chức. Sự kiện có sự tham gia của hơn 500 các thương hiệu, nhà sản xuất, nhà cung cấp nguyên liệu, nhà đóng gói bao bì, nhà phân phối, nhà cung cấp dịch vụ, ... trong ngành công nghiệp mỹ phẩm của hai nước Việt – Trung.

Với chủ đề “Đẹp không biên giới, hợp tác đôi bên cùng có lợi”, sự kiện đã thu hút sự quan tâm của hơn 557 khách tham dự, trong đó có 100 khách đăng ký tham gia là các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp của Trung Quốc như: Oupei, Biying, Tengyu, Tianrui, Tiantu, Lanshu, Kema Pharmaceutical, Aiqi, Boya, Huaxing Glass,... và các công ty sản xuất chất lượng cao như: Mingkang, Xiangyu Fragrance, Obo, Little Egg, Jinchen, INTO YOU, Chuxiatang và Zhiwei đã trưng bày các sản phẩm như mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân, thiết bị làm đẹp và nhiều loại sản phẩm khác, tương tác trực tiếp với yêu cầu thị trường mới nhất.

picture2-8172-1897.png
Gian hàng Fweiai tại sự kiện
Quảng cáo

Ông Triệu Kim Đào, Quản lý khách hàng doanh nghiệp Fweiai cho biết, Việt Nam là một thị trường tiềm năng mà công ty đang hướng đến và nhấn mạnh rằng công ty chuyên sản xuất các loại viên giặt xả có mùi hương và hạt thơm xả quần áo, mặt hàng này chưa có tại Việt Nam, và sự kiện này là cơ hội lớn để công ty phát triển thị trường và tìm kiếm đối tác phân phối lớn tại Việt Nam.

INTO YOU mong muốn trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của thế hệ trẻ Việt Nam

Ngoài ra, sự kiện còn chứng kiến sự tham gia của nhãn hàng INTO YOU, một thương hiệu mỹ phẩm phổ biến được giới trẻ Trung Quốc và Việt Nam yêu thích. Nhãn hàng đã tổ chức livestream bán hàng trực tuyến tại gian hàng của mình, nhằm thu hút và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

Ông Phùng Văn Phước, Phụ trách Kinh doanh B2B tại Việt Nam của INTO YOU, nhấn mạnh rằng nhãn hàng đang hướng đến đồng bộ hóa thị trường tại Việt Nam và mong muốn trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm dẫn đầu cho thế hệ trẻ.

picture1-4680-8944.png
Nhãn hàng INTO YOU livestream tại sự kiện

Sau sự kiện, Ban tổ chức cũng đã tổ chức một hoạt động “trải nghiệm học tập” vào ngày 9/5/2024, thu hút hơn 80 doanh nghiệp Trung Quốc và 20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia. Hoạt động đã cung cấp cơ hội cho các doanh nghiệp tham dự tìm hiểu về xu hướng và công nghệ mới trong ngành công nghiệp làm đẹp thông qua các buổi thảo luận, diễn đàn và trưng bày sản phẩm.

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp làm đẹp tại cả Trung Quốc và Việt Nam, sự kiện đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác và phát triển bền vững của ngành công nghiệp này trong khu vực. Các doanh nghiệp đã có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, công nghệ và xu hướng mới nhất, từ đó tạo ra đột phá và sáng tạo trong hoạt động kinh doanh của mình.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng đã tạo điều kiện cho việc xây dựng mạng lưới kết nối giữa các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp, từ đó tạo ra sự tương tác và hỗ trợ lẫn nhau. Qua việc hợp tác và chia sẻ kiến thức, các doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình và cùng nhau đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

Áp lực tỷ giá kéo chân thị trường hàng hoá

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ tiếp tục chiếm ưu thế trong ngày giao dịch hôm qua (24/7). Trong đó, giá của nhiều mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm, dẫn dắt xu hướng suy yếu chung của toàn thị trường. Đóng cửa, chỉ số

Xuất khẩu tại các quốc gia sản xuất chính bùng nổ gây sức ép lên thị trường hàng hoá USD chạm mốc cao nhất 2 tuần, hàng hoá nguyên liệu quay đầu giảm

HSBC nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 lên 6,5%

Với sự phục hồi đã bắt đầu lan rộng ra ngoài phạm vi thương mại điện tử, HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2024 lên 6,5% (trước đây: 6%) và giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức 6,5%.

Chuyên gia HSBC chỉ ra những rủi ro không thể ngó lơ khi lập kế hoạch nghỉ hưu HSBC: Tiềm năng phát triển của ngành xe điện Việt Nam vẫn còn rất lớn

Xuất khẩu nhóm hàng nông sản tăng cao, một mặt hàng duy nhất tăng đến 3 con số

Nửa đầu tháng 7, xuất khẩu nhóm hàng nông sản mang về 898 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hạt tiêu là mặt hàng có mức tăng về giá xuất khẩu cao nhất, tăng 55% so với cùng năm trước, từ 3.686 USD/tấn lên 5.727 USD/tấn. Đây cũng là m

Ngành hồ tiêu kỳ vọng đạt mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD trong năm nay Xuất khẩu hồ tiêu năm 2023 sẽ đạt 250.000 tấn, tồn kho chuyển sang 2024 đạt mức thấp nhất trong nhiều năm

6 tháng, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, đạt hơn 60% dự toán

Số liệu từ Kho bạc Nhà nước (KBNN), tính đến hết ngày 30/6, lũy kế thu ngân sách nhà nước (NSNN) trong cân đối đạt 1.027.173 tỷ đồng, bằng 60,39% dự toán năm 2024. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 150.972 tỷ đồng về giá trị, tăng 6,33% về tỷ lệ thực hiện.

Thu ngân sách Nhà nước 5 tháng đạt 898,4 nghìn tỷ đồng 5 tháng, thu ngân sách nhà nước tăng gần 15%, kinh tế đang phục hồi tích cực

Kim loại quý đỏ lửa, giá dầu khởi sắc

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa ngày 17/7, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới phân hóa rõ nét. Nhiều mặt hàng nhóm nông sản và năng lượng giá tăng tích cực trong khi nhóm kim loại, nguyên liệu công nghiệp lại suy yếu. Lực bán chi

Thị trường hàng hóa trầm lắng trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ Sắc đỏ bao trùm thị trường hàng hoá

Triển vọng ngành Ngân hàng nửa cuối năm 2024

Với triển vọng tín dụng tăng tốc khi thị trường bất động sản tiếp đà phục hồi, cùng với đó là mặt bằng lãi suất tiếp tục duy trì mức thấp để hỗ trợ nền kinh tế, giới chuyên môn dự báo hoạt động kinh doanh của ngành Ngân hàng nửa cuối năm 2024 sẽ được cải

Tại sao các Ngân hàng "dồn dập" phát hành trái phiếu tăng vốn cấp 2? Các ngân hàng Singapore sẽ loại bỏ dần xác thực bằng OTP

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc giảm tốc gây áp lực lên giá dầu

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ chiếm áp đảo trong ngày giao dịch hôm qua (15/7). Trong đó, chỉ số hàng hóa nhóm nông sản giảm mạnh nhất, đóng vai trò dẫn dắt xu hướng toàn thị trường. Thêm vào đó, toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng giá

Sắc đỏ bao trùm thị trường hàng hoá Xuất khẩu tại các quốc gia sản xuất chính bùng nổ gây sức ép lên thị trường hàng hoá

Thị trường bất động sản “nhen nhóm” tín hiệu phục hồi tích cực

Căn hộ vẫn là phân khúc chủ đạo, “chiếm sóng" thanh khoản thị trường bất động sản. Phân khúc thấp tầng, đất nền cũng bắt đầu “nhen nhóm" các tín hiệu phục hồi tích cực khi một số dự án, chủ yếu ở khu vực miền Trung trở ra, ghi nhận kết quả mở bán, giao dị

6 động lực cho thị trường bất động sản từ 1/8/2024 "Sức khoẻ" thị trường bất động sản Việt Nam tốt hơn thị trường Trung Quốc?

Gần 70% doanh nghiệp EuroCham lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong dài hạn

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố báo cáo Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý II/2024, đưa ra góc nhìn đa chiều về bối cảnh kinh tế của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

Tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc có thể bị Mỹ vượt mặt vì một thách thức mà cả Nhật và Đức đều gặp phải Standard Chartered điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024

Đề xuất điện mặt trời dư thừa bán cho EVN giá 671 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất trước mắt tạm áp dụng giá mua điện dư phát lên lưới từ 600-700 đồng một kWh, cụ thể ở 671 đồng một kWh, thấp hơn 58-63% giá mua các dự án điện tái tạo chuyển tiếp đang áp theo khung giá của Bộ Công Thương.

EVN nói gì về thông tin "kêu gọi doanh nghiệp FDI giảm 30% mức sử dụng điện" Hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi, EVNHANOI nói gì?

Chuyên gia: Tỷ giá USD/VND sẽ dao động trong khoảng 25.100

Sự ổn định của nền kinh tế nhiều khả năng được duy trì và cải thiện sẽ là cơ sở để ổn định tỷ giá hối đoái trong những tháng cuối năm nay, tuy nhiên rủi ro là vẫn còn...

TS Cấn Văn Lực: Các động lực tăng trưởng đang phục hồi, thời kỳ căng thẳng nhất của tỷ giá đã qua Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ, đồng USD thế giới bật tăng