Rộn ràng săn ngàn quà tặng từ Bamboo Airways tại VITM 2024
Góp mặt tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2024 diễn ra từ ngày 11 – 13/4/2024, gian hàng của Bamboo Airways nhanh chóng thu hút du khách tham quan bởi loạt hoạt động và các phần quà hấp dẫn.
Góp mặt tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2024 diễn ra từ ngày 11 – 13/4/2024, gian hàng của Bamboo Airways nhanh chóng thu hút du khách tham quan bởi loạt hoạt động và các phần quà hấp dẫn.
Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã phê chuẩn Tài liệu khai thác mặt đất của Bamboo Airways. Qua đó, hãng bay có đầy đủ căn cứ pháp lý để tự triển khai phục vụ mặt đất tại các sân bay nội địa, góp phần nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của hãng từ mặt đất đến trên không.
Với việc đưa đội máy bay về đơn dòng Airbus A320/321, Bamboo Airways tiếp tục thực hiện các nội dung tái cấu trúc hoạt động, lao động, công nghệ.
Hậu đại dịch COVID-19, bức tranh phục hồi của ngành hàng không nội địa có những sắc thái trái ngược. Một số hãng vẫn tiếp tục bổ sung đội bay, mở thêm đường bay mới, nhưng cũng có hãng phải trả tàu, thu hẹp đường bay, đổi “người cầm lái”, như một động thái chấp nhận “lùi một bước để tiến hai bước” trên lộ trình đường dài.
Ngày 5/2, Hãng hàng không Bamboo Airways ban hành Nghị quyết bầu ông Phan Đình Tuệ giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways, nhiệm kỳ 2023-2028. Quyết định có hiệu lực từ ngày 7/2.
Tại thời điểm cuối quý IV/2023, nợ xấu của ACV đã vượt 6.500 tỷ đồng và đang phải trích lập dự phòng hơn 3.600 tỷ đồng cho các khoản phải thu khó đòi, tăng gấp gần 3 lần so với đầu năm.
Trong quý IV/2023, SAGS phải trích lập gần 60 tỷ đồng dự phòng cho khoản nợ khó đòi tại Bamboo Airways, Vietravel Airlines khiến chi phí quản lý đội lên gấp hơn 2 lần cùng kỳ, đẩy lợi nhuận sụt giảm.
Ngày 16/1 đánh dấu tròn 5 năm ngày “Hãng hàng không của sự hiếu khách” – Bamboo Airways chính thức cất cánh trên bầu trời. Đến nay, Bamboo Airways đã không còn là “em út” của hàng không Việt, nhưng không thể phủ nhận những “luồng gió” mới mẻ và tích cực mà hãng đã đem đến cho thị trường.
Ngày 8/1, máy bay A320 mang biên chế mới của Bamboo Airways đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, chính thức gia nhập đội tàu của Bamboo Airways ngay trước thềm cao điểm Tết Giáp Thìn.
Tại thời điểm cuối quý III/2023, ACV đang phải trích lập dự phòng 2.565 tỷ đồng cho các khoản phải thu khó đòi, tăng hơn hai lần so với đầu năm.
Việc thị trường hàng không quốc tế phục hồi chưa đạt kỳ vọng, cộng với nhu cầu đi lại trong nước “hạ nhiệt” so với năm 2022, buộc nhiều hãng bay phải tính toán lại phương án khai thác trong giai đoạn cuối năm.
Các chuyên gia nhìn nhận rằng thành công của bất cứ cuộc tái cấu trúc doanh nghiệp hàng không nào cũng đều rất cần tới sự đồng hành của Chính phủ và các cơ quan chức năng, về giải pháp tháo gỡ các khó khăn liên quan đến tài chính và cơ chế.
Ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải, người từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Vietnam Airlines vừa được bổ nhiệm là Phó Tổng Giám đốc, phụ trách chương trình tái cơ cấu tại Bamboo Airways.
Những biến động nhân sự cấp cao tại Bamboo Airways và Vietravel Airlines trong một vài ngày gần đây có thể xem là động thái mới nhất trong nỗ lực đón đầu phục hồi của hai hãng hàng không non trẻ khi các hãng bay “lão làng” cũng có những bước đi mới.
Đây là biến động nhân sự cấp cao mới nhất tại Bamboo Airways, trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không này đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị – điều hành.
Việc mạnh dạn triển khai những điều chỉnh quyết liệt có thể sẽ là "cửa sáng" để Bamboo Airways tái cấu trúc thành công. Suy cho cùng, một thị trường có nhiều nhà cung cấp tham gia, là một thị trường có tính cạnh tranh tốt, và bên được hưởng lợi nhiều nhất luôn là người tiêu dùng.
Bằng sự quyết tâm và có phần liều lĩnh, Hồ Trang Nhung từng bước chinh phục các vị trí công việc trên máy bay, từ nữ tiếp viên hàng không đến cơ phó của đội tàu bay phản lực Embraer đầu tiên tại Việt Nam.
Theo Reuters, một số phi công của Bamboo Airways đã nghỉ việc ở hãng bay này trong suốt hai tháng qua do tình hình chậm trả lương.
Mặc dù còn hơn 4 tháng nữa mới đến Tết nguyên đán 2024, nhưng một số hãng hàng không đã mở bán vé sớm cho người dân. Nhìn chung, khi mua vé sớm ở thời điểm này, những mức vé hạng tiết kiệm có giá vừa phải, tuy nhiên các mức vé cho hạng phổ thông tiêu chuẩn hay thương gia tiêu chuẩn đều ở mức cao ngất ngưởng.
Bà Lê Thị Trúc Quỳnh, cựu Phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC, người duy nhất được bầu bổ sung là Thành viên Hội đồng quản trị của Bamboo Airways.