Việt Nam – Trung Quốc: Mở rộng hợp tác và phát triển nguồn nguyên liệu mỹ phẩm từ thiên nhiên

Trong bối cảnh ngành mỹ phẩm toàn cầu không ngừng phát triển, sự kiện giao thương ngành làm đẹp giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ là cầu nối quan trọng, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho các doanh nghiệp hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực n

Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch VOCA tại họp báo
Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch VOCA tại họp báo

Việt Nam sở hữu nguồn nguyên liệu phong phú từ các loại tinh dầu thiên nhiên

Tại buổi họp báo, đại diện Hiệp hội Tinh dầu, Hương liệu và Mỹ phẩm Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung ứng nguyên liệu, và tăng cường hợp tác kinh tế khu vực, sự kiện “Kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – Asian Beauty business Matching” dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 08-09/05/2024 tại khách sạn Rex, số 141 Nguyễn Huệ, Q1, TP. Hồ Chí Minh, do VOCA phối hợp cùng China Beauty tổ chức, quy tụ hơn 300 doanh nghiệp đến từ Quảng Đông (Trung Quốc) và hơn 500 khách mời từ Việt Nam. Sự kiện được kỳ vọng trở thành cầu nối hợp tác tốt nhất cho tất cả các thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc và các nước ASEAN tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch VOCA cho biết: “Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhất là trong lĩnh vực nguyên liệu tự nhiên, phù hợp với xu hướng toàn cầu về sản phẩm sạch và bền vững. Việt Nam, với vị thế là quốc gia có đa dạng sinh học cao, sở hữu nguồn nguyên liệu phong phú từ các loại tinh dầu thiên nhiên như sả, gừng ở miền Nam đến quế, hồi ở miền Bắc và Tây Bắc. Điều này không những đem lại lợi thế trong việc cung cấp nguyên liệu chất lượng cao cho thị trường nội địa mà còn cho cả thị trường quốc tế".

Mặc dù tỷ trọng xuất khẩu mỹ phẩm của Việt Nam chỉ đạt khoảng 1/8 so với nhập khẩu, mỗi năm chỉ đạt khoảng 500 – 800 triệu USD, nhưng Việt Nam đang dần thể hiện tiềm năng trở thành một trung tâm sản xuất mỹ phẩm lớn tại châu Á. Việc tham gia vào các hiệp định thương mại tự do đã mở rộng cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các thị trường mới, đồng thời thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài vào ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nước.

Quảng cáo

Theo đại diện Hiệp hội Tinh dầu, Hương liệu, Mỹ phẩm Việt Nam, hiệp hội được xem là một cầu nối trong ngành và đang nỗ lực không chỉ để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà sản xuất quốc tế như Trung Quốc, mà còn hướng tới mục tiêu giảm thiểu tỷ lệ nhập khẩu nguyên liệu bằng cách khai thác hiệu quả hơn nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước. Điều này không những giúp cải thiện cán cân thương mại mà còn tăng cường độc lập về nguồn cung trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, một lĩnh vực có tiềm năng lớn để phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hứa hẹn tương lai phát triển bền vững cho ngành công nghiệp mỹ phẩm của cả hai nước

Trong những năm qua, các doanh nghiệp Trung Quốc chủ yếu tập trung vào sản xuất OEM cho thị trường thế giới và nhập nguyên liệu từ các khu vực như Nam Phi, Tây Phi và Nam Mỹ, tuy nhiên chưa có nhiều tiếp xúc với nguồn nguyên liệu mỹ phẩm từ Việt Nam. Chính phủ Trung Quốc đã khuyến khích các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới từ các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chính vì thế, sự kiện “Kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – Asian” nhằm mục đích thúc đẩy giao thương, giới thiệu nhà cung cấp nguyên liệu, nhà sản xuất bao bì và các công ty OEM (Original Equipment Manufacturing) - đơn vị chuyên sản xuất và cung ứng các sản phẩm, các thiết bị theo yêu cầu và thiết kế của đối tác, đơn vị kinh doanh từ cả hai quốc gia. Nổi bật trong chương trình là các gian hàng trưng bày sản phẩm từ các doanh nghiệp Trung Quốc, cung cấp các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc cá nhân và các công cụ, dụng cụ làm đẹp.

Việt Nam, với nguồn nguyên liệu phong phú từ Bắc chí Nam, là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm nguồn nguyên liệu thiên nhiên. Các nguyên liệu như tinh dầu sả, dầu dừa, dầu từ cây chùm ngây là những sản phẩm được nhiều công ty Trung Quốc quan tâm. Đặc biệt, Việt Nam cũng đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường mỹ phẩm quốc tế bằng cách khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do.

Chương trình “Kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – Asian” sẽ chia thành hai khu vực: Khu sảnh sự kiện matching và khu trưng bày VIP, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp từ hai nước giao lưu và kết nối trực tiếp, qua đó không chỉ đẩy mạnh xuất khẩu mà còn giảm thiểu tỷ lệ nhập khẩu nguyên liệu vào Việt Nam, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hoá ngày càng mở rộng.

Thông qua sự kiện này, Việt Nam và Trung Quốc không chỉ tăng cường được mối quan hệ đối tác mà còn cùng nhau khám phá và phát triển các nguồn nguyên liệu mới, hứa hẹn một tương lai phát triển bền vững cho ngành công nghiệp mỹ phẩm của cả hai nước.

Theo Theo tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Copy

Cùng chuyên mục Kinh tế ngành

Áp lực tỷ giá kéo chân thị trường hàng hoá

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ tiếp tục chiếm ưu thế trong ngày giao dịch hôm qua (24/7). Trong đó, giá của nhiều mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm, dẫn dắt xu hướng suy yếu chung của toàn thị trường. Đóng cửa, chỉ số

Xuất khẩu tại các quốc gia sản xuất chính bùng nổ gây sức ép lên thị trường hàng hoá USD chạm mốc cao nhất 2 tuần, hàng hoá nguyên liệu quay đầu giảm

HSBC nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 lên 6,5%

Với sự phục hồi đã bắt đầu lan rộng ra ngoài phạm vi thương mại điện tử, HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2024 lên 6,5% (trước đây: 6%) và giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức 6,5%.

Chuyên gia HSBC chỉ ra những rủi ro không thể ngó lơ khi lập kế hoạch nghỉ hưu HSBC: Tiềm năng phát triển của ngành xe điện Việt Nam vẫn còn rất lớn

Xuất khẩu nhóm hàng nông sản tăng cao, một mặt hàng duy nhất tăng đến 3 con số

Nửa đầu tháng 7, xuất khẩu nhóm hàng nông sản mang về 898 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hạt tiêu là mặt hàng có mức tăng về giá xuất khẩu cao nhất, tăng 55% so với cùng năm trước, từ 3.686 USD/tấn lên 5.727 USD/tấn. Đây cũng là m

Ngành hồ tiêu kỳ vọng đạt mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD trong năm nay Xuất khẩu hồ tiêu năm 2023 sẽ đạt 250.000 tấn, tồn kho chuyển sang 2024 đạt mức thấp nhất trong nhiều năm

6 tháng, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, đạt hơn 60% dự toán

Số liệu từ Kho bạc Nhà nước (KBNN), tính đến hết ngày 30/6, lũy kế thu ngân sách nhà nước (NSNN) trong cân đối đạt 1.027.173 tỷ đồng, bằng 60,39% dự toán năm 2024. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 150.972 tỷ đồng về giá trị, tăng 6,33% về tỷ lệ thực hiện.

Thu ngân sách Nhà nước 5 tháng đạt 898,4 nghìn tỷ đồng 5 tháng, thu ngân sách nhà nước tăng gần 15%, kinh tế đang phục hồi tích cực

Kim loại quý đỏ lửa, giá dầu khởi sắc

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa ngày 17/7, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới phân hóa rõ nét. Nhiều mặt hàng nhóm nông sản và năng lượng giá tăng tích cực trong khi nhóm kim loại, nguyên liệu công nghiệp lại suy yếu. Lực bán chi

Thị trường hàng hóa trầm lắng trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ Sắc đỏ bao trùm thị trường hàng hoá

Triển vọng ngành Ngân hàng nửa cuối năm 2024

Với triển vọng tín dụng tăng tốc khi thị trường bất động sản tiếp đà phục hồi, cùng với đó là mặt bằng lãi suất tiếp tục duy trì mức thấp để hỗ trợ nền kinh tế, giới chuyên môn dự báo hoạt động kinh doanh của ngành Ngân hàng nửa cuối năm 2024 sẽ được cải

Tại sao các Ngân hàng "dồn dập" phát hành trái phiếu tăng vốn cấp 2? Các ngân hàng Singapore sẽ loại bỏ dần xác thực bằng OTP

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc giảm tốc gây áp lực lên giá dầu

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ chiếm áp đảo trong ngày giao dịch hôm qua (15/7). Trong đó, chỉ số hàng hóa nhóm nông sản giảm mạnh nhất, đóng vai trò dẫn dắt xu hướng toàn thị trường. Thêm vào đó, toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng giá

Sắc đỏ bao trùm thị trường hàng hoá Xuất khẩu tại các quốc gia sản xuất chính bùng nổ gây sức ép lên thị trường hàng hoá

Thị trường bất động sản “nhen nhóm” tín hiệu phục hồi tích cực

Căn hộ vẫn là phân khúc chủ đạo, “chiếm sóng" thanh khoản thị trường bất động sản. Phân khúc thấp tầng, đất nền cũng bắt đầu “nhen nhóm" các tín hiệu phục hồi tích cực khi một số dự án, chủ yếu ở khu vực miền Trung trở ra, ghi nhận kết quả mở bán, giao dị

6 động lực cho thị trường bất động sản từ 1/8/2024 "Sức khoẻ" thị trường bất động sản Việt Nam tốt hơn thị trường Trung Quốc?

Gần 70% doanh nghiệp EuroCham lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong dài hạn

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố báo cáo Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý II/2024, đưa ra góc nhìn đa chiều về bối cảnh kinh tế của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

Tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc có thể bị Mỹ vượt mặt vì một thách thức mà cả Nhật và Đức đều gặp phải Standard Chartered điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024

Đề xuất điện mặt trời dư thừa bán cho EVN giá 671 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất trước mắt tạm áp dụng giá mua điện dư phát lên lưới từ 600-700 đồng một kWh, cụ thể ở 671 đồng một kWh, thấp hơn 58-63% giá mua các dự án điện tái tạo chuyển tiếp đang áp theo khung giá của Bộ Công Thương.

EVN nói gì về thông tin "kêu gọi doanh nghiệp FDI giảm 30% mức sử dụng điện" Hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi, EVNHANOI nói gì?

Chuyên gia: Tỷ giá USD/VND sẽ dao động trong khoảng 25.100

Sự ổn định của nền kinh tế nhiều khả năng được duy trì và cải thiện sẽ là cơ sở để ổn định tỷ giá hối đoái trong những tháng cuối năm nay, tuy nhiên rủi ro là vẫn còn...

TS Cấn Văn Lực: Các động lực tăng trưởng đang phục hồi, thời kỳ căng thẳng nhất của tỷ giá đã qua Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ, đồng USD thế giới bật tăng